Thursday, February 7, 2013

อัพเดตภาพใหญ่ของหุ้น CK ภายใต้บรรยากาศ Super Cycle 7 ก.พ. 2013


     วันนี้ผมได้โอกาสอัพเดตภาพรวมของกราฟหุ้น CK ภายใต้บรรยากาศ Super Cycle ของการโหมลงทุนโครงสร้างพื้นฐานไทย กราฟรายเดือนในภาพข้างล่าง แสดง Big Picture ของหุ้น CK รอบสิบปีที่ผ่านมา เส้นสีชมพูในกราฟ เดิมเป็น Supply line กำหนดขอบเขตบรรยากาศขาลงของหุ้น เมื่อราคาหุ้นสามารถฝ่าเส้นนี้ออกมาได้ ก็พุ่งขึ้นมุ่งหน้าไปยังระดับสูงสุดเดิม 30.50 บาท เมื่อปลายปี 2003 การไต่ราคารอบนี้มีเส้นทางพาดผ่านช่องแนวโน้มขาขึ้นสีเขียวสามช่อง ราคาหุ้น CK ได้ผ่านช่องที่ 1 และ 2 มาแล้ว ขณะนี้เริ่มเข้าเขตช่องแนวโน้มขาขึ้นช่องที่ 3 มองเห็นจุดและลูกศรแดงซึ่งเป็นระดับสูงสุดเดิมอยู่รำไร จะไปถึงหรือไม่จับตาให้ดีครับ 


ธรรมชาติของหุ้นรับเหมา เป็นพวกบ้าพลัง หากฝรั่งแย่งกันเข้าเมื่อไหร่ หุ้นพวกนี้พร้อมจะขึ้นไปแบบไร้เหตุผล ไม่ต้องมีปัจจัยพื้นฐานใด ๆ รองรับ สมมุติว่าราคาหุ้นไต่ขึ้นไปชนจุดแดงที่ 30.50 บาทแล้ว มองในบางมุมจะเห็นว่ากราฟหุ้นที่จุดนั้นจะหน้าตาคล้าย ๆ กับรูปถ้วยแก้ว สมมุติต่ออีกว่า ฝรั่งยังคงแย่งกันเข้าอยู่ ถ้วยแก้วนั้นอาจจะมีหูจับมาต่อท้ายหรือไม่มีก็ได้ อันนี้แค่สมมุติ ฝันกลางวันเล่น ๆ นะครับ ตามทฤษฎีกราฟรูปถ้วยแก้ว เป้าหมายในความฝันนั้นอยู่ที่ 30.50 + (30.50 - 1.96) = 59 บาท บ้ามั๊ยล่ะ ตอนนี้ตื่นขึ้นมาก่อน อย่าเพิ่งฝันไปไกล เอา 30.50 ให้ได้ก่อน ที่เหลือแบ่งไว้ฝันวันหลังก็แล้วกันครับ


Short URL =  http://bit.ly/1226dti

อ่านบทความเกี่ยวกับ CK ทั้งหมดได้ [ ที่นี่ ]

==============================

ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + เงินสด + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"