Friday, March 24, 2017

เงินลงทุนสะสมของนักลงทุนต่างชาติ จากสุจินดา ถึงประยุทธ์



ผมลองดูข้อมูลเงินลงทุนสะสมของต่างชาติใน SET ย้อนอดีตไปไกลสุดเท่าที่มีในฐานข้อมูล พบว่า บ้านเราเริ่มมีการเก็บข้อมูล fund flow ช่วงเหตุการณ์ พฤษภา 35 ในประวัติศาสตร์ร่วมสมัยของไทย ตรงกับจุดจบของรัฐบาลสุจินดา อันสืบเนื่องมาจากรัฐประหาร รสช. เป็นต้นมา ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ มาได้ 25 ปี จนถึง รัฐบาลประยุทธ์ อันสืบเนื่องมาจากรัฐประหาร คสช. ก็ดูกันเอาเองครับว่า ทุนต่างชาติเขาทำอะไรอย่างไร ในเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นข้อมูลให้คาดเดากันต่อไปว่า ถ้ามีการเซ็ตซีโร่และเกิดเลือกตั้งขึ้นอีกครั้ง ต่างชาติน่าจะทำอะไร ยังไง สิ่งที่ผมเพิ่งจะสังเกตเห็นในวันนี้คือ ช่วงเดือน มีนาคม 2559 ต่างชาติได้ถอนการลงทุนออกไปจนเหลือระดับเดียวกับ 25 ปีก่อน แล้วจึงกระเตื้องย้อนกลับขึ้นมาใหม่ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ฝรั่งรู้อะไรที่เราไม่รู้หรือไม่ น่าคิดครับ ใน [ โอกาสหน้า ] ผมจะซูมเข้าไปดูกราฟนี้และดูเฉพาะในช่วงหลังจาก คมช. เป็นต้นไป อาจจะเห็นอะไรดี ๆ เพิ่มอีกครับ

ลงทุนเหมือนเลี้ยงปลาทอง เลี้ยงปลาทองให้รอด ทำยังไง ? [ คลิก ] 

ลงทุนแล้วดูแลสุขภาพและความงามด้วยนะครับ คลิก =>[ store.weloveshopping.com/beautifybynim ]

==============================
No time to invest in stocks? Open your own stock trading account and let a manager at LazyInvestments.com trades for you. ]
==============================

ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน เพิ่มพูนกระแสเงินสด

มูลค่ากิจการ = ส่วนของเจ้าของ + มูลค่าปัจจุบันของ [ส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลที่ได้รับระหว่างเป็นเจ้าของกิจการ 10 ปี]

Search for "lazyinvestments.com" in Facebook and Google !