Tuesday, November 3, 2015

ทำไม YTO Express ในเครือ Alibaba ถึงต้องการเป็นพันธมิตรกับ AJD ?

วันนี้ ตลท. หยุดการซื้อขาย AJD เอาไว้หลังมีข่าวการเข้าซื้อกิจการ AJD โดย YTO Express ผู้เชี่ยวชาญโลจิสติกส์จากจีนในเครือ Alibaba จนกว่าจะมีการชี้แจงรายละเอียดจาก AJD ออกมา ผมสืบค้นข่าวเกี่ยวกับความสนใจเป็นพันธมิตรกับ AJD ของ YTO Express ได้เหตุผลว่า เพราะต้องการเอา AJD เป็นฐานในการขยายกิจการ e-commerce ในภูมิภาคอาเซียน

หลายท่านอาจคิดว่า เป็นความต้องการส่งสินค้าจากจีนมาขายไทยและอาเซียนให้มากขึ้น แต่ช้าก่อน นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ใคร ๆ ก็รู้กันอยู่แล้ว แต่ที่คนทั่วไปยังไม่รู้คือ คนจีนต้องการซื้อสินค้าจากโลกมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจากยุโรป อเมริกา หรืออาเซียน และการลำเลียงสินค้าจากโลกเข้าสู่จีนนั้นต้องการระบบโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ ไทยเป็นประตูสำคัญในการลำเลียงสินค้าจากโลกเข้าสู่จีนตอนใน ผ่านสองท่าเรือสำคัญคือ แหลมฉบัง และ ทวาย และไทยมีระบบคมนาคมที่ดีกว่าเพื่อนบ้าน ไม่ว่าระบบทางหลวง เรือล่องแม่น้ำ หรือรถไฟ ผมได้มีโอกาสฟังการให้สัมภาษณ์ Jack Ma ประธาน Alibaba ได้ความว่า Alibaba จะลงทุนปูฐานธุรกิจที่จะบูมใน 5-10 ปีข้างหน้า ในระยะนี้เน้นแผนการ e-commerce แบบย้อนกลับ คือการนำสินค้าจาก SME ทั่วโลกไปขายให้คนชั้นกลางในจีนที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว (ชนชั้นกลางจีนมีจำนวนเท่ากับประชากรสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน) ซึ่งสอดคล้องกับ การขยาย e-commerce เข้ามาในไทยโดยเริ่มที่ AJD ในขณะนี้นั่นเอง ฟังรายละเอียดด้วยตัวเองในวีดีโอนี้ครับ




Short URL =  http://bit.ly/1M8Fu5X

เข้าออกหุ้นตามแรงซื้อแรงขาย ระบบ WTBMS ช่วยตัดสินใจ ไม่ใช้อารมณ์ ! ]
==============================

ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน เพิ่มพูนกระแสเงินสด

มูลค่ากิจการ = ส่วนของเจ้าของ + มูลค่าปัจจุบันของ [ส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลที่ได้รับระหว่างเป็นเจ้าของกิจการ 10 ปี]

ค้นหาในเฟซบุ๊ค "WTBMS"

ค้นหาในกูเกิล "WTBMS"