Saturday, September 17, 2016

Parabolic SAR (stop and reverse) เครื่องมือช่วยขายทำกำไรหุ้น

 

ในโพสต์นี้ Lazy-Trade.com เอาเครื่องมือช่วยขายทำกำไรหุ้นมาแนะนำให้เพื่อนนักลงทุนรู้จักอีกตัวหนึ่ง เรียกว่า Parabolic Stop And Reverse หรือเรียกสั้น ๆ ว่า SAR ครับ เวลาเราเข้าลงทุนในหุ้น ถูกตัว ถูกเวลา จนได้กำไรเป็นกอบเป็นกำแล้ว ก็เกิดปัญหาขึ้นว่า จะขายทำกำไรตรงไหนดี เหมือนเราหยอดเมล็ดผักลงใน Lazy Pot จนเมล็ดงอกแล้วผักเติบโตงอกงาม ก็เกิดปัญหาว่าเมื่อไรควรตัดผักมากิน แน่นอนคำตอบแบบอุดมคติก็คือตอนมันโตเต็มที่และกำลังเริ่มแก่เริ่มเหนียวเคี้ยวยาก แต่อย่าลืมว่าเราปลูกผักสุขภาพไว้กินเอง ไม่ใช้ยาปราบศัตรูพืช ผักที่กำลังงามย่อมถูกทำลายได้ทุกเมื่อ ผมเคยปลูกผักกาดหอมจนมันโตใบใหญ่สวยงาม กะว่าพรุ่งนี้จะตัดมากินสดเป็นสลัดผักลดความอ้วนเสียหน่อย ตื่นเช้ามาจะไปตัดผัก สิ่งที่พบคือหอยทากยักษ์ตัวใหญ่มาก นอนแอ้งแม้งเปรมปรีดาอยู่ใน Lazy Pot ของผม ที่ปากของมันยังมีเศษผักที่ยังกินค้างไว้คาอยู่เป็นหลักฐาน เรียกว่าจับได้คาหนังคาเขา ภาพที่เห็นทำให้ผมนึกถึงกราฟหุ้นที่ได้กำไรอยู่เยอะมากแต่แล้วจู่ ๆ ก็พังทลายลงมาแบบสายฟ้าแลบ

  • ใด ๆ ในโลกล้วนอนิจจัง
  • กำไรมากโขยังถล่มได้
  • เราควรทำเช่นใดหนอวานบอก
  • ศรีปราชญ์ไม่ได้กล่าวเอาไว้หรอก กลอนมันพาไป

อิอิ กลับมาที่ตัวร้ายของผม จะจัดการกับมันอย่างไรดี หอยมันทำหน้าที่ของมันคือกินผักแล้วอึออกมาเป็นปุ๋ย จะไปโกรธมันทำร้ายมันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา ผมก็แค่จับมันไปปล่อยที่ต้นไม้หน้าบ้านให้ห่างจากผักต้นอื่น ๆที่ยังเหลืออยู่ ก็เท่านั้นครับ หุ้นที่ขายไม่ทันแล้วถล่มลงมา ก็อย่าโทษใคร หาเครื่องมือมาช่วย คราวหน้าเอาใหม่ก็เท่านั้นเหมือนกันครับ ในภาพข้างบน จะเห็นว่า SAR ช่วยส่องให้เราเห็นว่า การลงทุนมันมาถึงจุดที่สมควรทำกำไรแล้ว รอต่อไปก็อาจพังถล่มลงมาได้ เราใช้คำว่า "พอสมควร" คือหลังขายไปแล้วมันอาจขึ้นต่อไปอีก ก็ไม่ต้องไปทุกข์กับมันว่าเราขายหมู ขายหุ้นได้กำไรแท้ ๆ จะเป็นหมูได้อย่างไร พอสมควรแล้วก็รอโอกาสใหม่ ๆ ต่อไป ถ้ามีมือใหม่ถามผมว่า ควรเริ่มลงทุนอย่างไร ผมจะบอกไปว่า ไปหาซื้อ Lazy Pot มาลองปลูกผักสุขภาพไว้กินเองดูบ้างจะได้เรียนรู้เรื่องการลงทุนเยอะมากครับ อยากได้ Lazy Pot ติดต่อมาได้ที่ Lazy-Trade.com ครับ

 



==============================
Lazy-Trade.com brings to you good price and nice products. ]
==============================

ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน เพิ่มพูนกระแสเงินสด

มูลค่ากิจการ = ส่วนของเจ้าของ + มูลค่าปัจจุบันของ [ส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลที่ได้รับระหว่างเป็นเจ้าของกิจการ 10 ปี]

Search for "ncp.happytrader" in Facebook and Google !