Friday, January 17, 2014

เปรียบเทียบเสถียรภาพการ let profit run ด้วยตัวชี้วัด EMA5/EMA10 ของกราฟหุ้น JAS ราย 30min และ 60min

ในการตัดสินใจลงทุน ผมเคย [ศึกษาและแชร์] ไว้ก่อนหน้านี้ว่า ถ้าหุ้นมีพื้นฐานกิจการดี แนวโน้มกิจการมีอนาคต อยู่ในเมกาเทรนด์แล้ว การลงทุนในหุ้นนั้นโดยไม่ต้องแช่เงินไว้แบบแนว VI ด้วยตัวชี้วัด EMA5D/EMA10D อย่างเคร่งครัดจะให้ผลตอบแทนที่ดีมากทีเดียว ข้อเสียของการใช้กรอบเวลารายวัน EMA5D/EMA10D คือ มันช้า และกำไรน้อย แต่ชัวร์กว่ากรอบเวลาที่น้อยกว่านี้ ผมจึงศึกษาต่อไปว่า ถ้าใช้กรอบเวลาสั้นลงได้แก่ ราย 30min 60min 120min และ 240min จะเป็นอย่างไร

สำหรับโพสต์นี้ผมเอากรอบ 30min และ 60min มาเปรียบเทียบให้ดู ในภาพครึ่งบนเป็นกราฟ JAS 30min ส่วนครึ่งล่างเป็นกราฟ JAS 60min เกณฑ์การลงทุนคือ EMA5 > EMA10 เข้าซื้อ และ EMA5 < EMA10 เข้าขาย ในภาพจะเห็นว่า กราฟ JAS 30min ทางขวามือ เกิดสัญญาณขาย แล้วกลับมีสัญญาณซื้อในแท่งกราฟถัดมา ทำให้เสียโอกาส let profit run เปรียบเทียบกับกราฟ JAS 60min ไม่มีสัญญาณขายเกิดขึ้นเลย กำไรก็ยังคง run ต่อไปได้อีก

สรุปว่า สำหรับของกรณีหุ้น JAS แล้วตัวชี้วัดการตัดสินใจลงทุนด้วย EMA5/EMA10 ในกราฟราย 30min นั้นไวต่อการกระเพื่อมของราคาหุ้นมากเกินไปเมื่อเทียบกับในกราฟราย 60 min ครับ





































Short URL =  http://bit.ly/1eW4RZ2


Inspiring investment hints. Click ! จุดประกายความคิดติดประเด็นการลงทุน คลิก! ]


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน เพิ่มพูนกระแสเงินสด

มูลค่ากิจการ = ส่วนของเจ้าของ + มูลค่าปัจจุบันของ [ส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลที่ได้รับระหว่างเป็นเจ้าของกิจการ 10 ปี]

ค้นหาในกูเกิล "ลงทุนหุ้นไทย thstockinvest"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"