Thursday, January 30, 2014

กลุ่มเส้นตรงรูปพัดในกราฟหุ้น JAS รายวัน ชี้โอกาสลงไปที่จุดต่ำสุดเดิม 5.70 บาท 30 ม.ค. 2014

สำหรับเพื่อนนักลงทุนที่ตัดสินใจเข้าออกตามเกณฑ์ EMA5D/EMA10D ในกราฟหุ้นรายวัน คงจะทราบแล้วว่าได้เกิดสัญญาณขายหุ้น JAS เมื่อสิ้นวานซืนดังในภาพประกอบข้างล่าง ผมลองวาดกลุ่มเส้นตรงรูปพัดเชื่อมต่อจุดยอดต่าง ๆ ในกราฟ ได้ออกมาเป็นเส้นสีม่วงเฉียงลงทางขวา 3 เส้น หลังจากราคาหุ้นดิ่งลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 5.70 บาทเมื่อประมาณสามสัปดาห์ก่อน ก็ได้ฟื้นตัวขึ้นไปจนชนเส้น EMA200D สีส้มและปรับพักฐานโดยยืนยันการพักฐานด้วยการที่ เส้น EMA5D สีเหลือง ตัดผ่านเส้น EMA10D สีฟ้าลงไป เกิดเป็นสัญญาณขาย (S) นั่นเองครับ

ตามภาพจะเห็นว่ากรอบราคาหุ้นในขณะนี้คือ เส้นรูปพัดสีม่วง เส้นกลางและเส้นล่าง ซึ่งเส้นล่างนี้ลากลงไปตัดระดับต่ำสุดเดิมสามสัปดาห์ก่อนที่่ 5.70 บาทบริเวณดาวสีแดงครับ สัญญาณลบต่อไปคือ MACD ได้ตัดลงด้านลบแล้วนิดหน่อย ส่วนสัญญาณ RSI ก็กำลังมุ่งหน้าลงไปข้างล่าง ตอนนี้อยู่ที่ 40.90 แต่การทำจุดต่ำสุดครั้งก่อน RSI ลงไปที่ 20.73%

คิวอี ออกแล้วว่าลดลงอีก 10 พันล้านต่อเดือน ส่วนเลือกตั้ง 2 ก.พ. ยังไม่ออกมาว่าจะหัวก้อยอย่างไร ผมดูจากภาพ โอกาสลงไปทำ double bottom ที่ดาวแดงมีสูงมาก จะจริงไม่จริงอย่างไรต้องติดตามต่อไปครับ






























Short URL =  http://bit.ly/1fdJVfK


Inspiring investment hints. Click ! จุดประกายความคิดประเด็นการลงทุน คลิก! ]

==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน เพิ่มพูนกระแสเงินสด

มูลค่ากิจการ = ส่วนของเจ้าของ + มูลค่าปัจจุบันของ [ส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลที่ได้รับระหว่างเป็นเจ้าของกิจการ 10 ปี]

ค้นหาในกูเกิล "ลงทุนหุ้นไทย thstockinvest"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"