Sunday, February 23, 2014

ภาพกราฟหุ้น JAS 21 ก.พ. 2014 กรอบ 120min 1day 1week และ 1month

หลังตลาดปิดวันที่ 21 ก.พ. 2014 ผมแชร์ภาพกราฟหุ้น JAS ในกรอบเวลา 120 นาที 1 วัน 1 สัปดาห์ และ 1 เดือน เพื่อใช้พิจารณาตัดสินใจการลงทุนดังนี้ครับ

JAS120min เกิดสัญญาณขายขึ้นไม่ห่างจากเส้น EMA100 สีชมพู และเส้น EMA200 สีส้ม มากนัก ในวันต่อมาราคาหุ้นได้ลงมาเนื่องจากผู้ซื้อหุ้นในวันนี้จะไม่ได้รับเงินปันผล 0.25 บาท แล้ว แต่เมื่อตกลงมาที่เส้นสีชมพูและสีแดงแรงซื้อสะสมหุ้นทำให้ราคาหุ้นเด้งกลับกลับขึ้นไปใหม่ จะเห็นว่าในกรอบเวลา 120 นาทีดังในภาพ น่าจะไวเกินไปสำหรับการลงทุนในช่วงการฟื้นตัวรอบใหม่ ข้อสังเกตอีกประการหนึ่งคือการที่เส้นสีชมพูได้ตัดผ่านขึ้นไปอยู่เหนือเส้นสีส้มอย่างที่ควรจะเป็นสำหรับหุ้นในขาขึ้นแล้วในวันนี้


JAS1day แสดงให้เห็นว่า ราคาหุ้นได้ปักหลักเหนือเส้น EMA100D สีชมพูและเส้น EMA200D สีส้มได้เป็นอย่างดี และเส้นสีชมพูลงมาเฉียดเส้นสีส้มแต่ไม่สามารถตัดลงไปด้านล่างได้ แต่กลับฟื้นย้อนขึ้นไปด้านบนอย่างช้า ๆ ตอกย้ำการสิ้นสุดของการพักฐาน


JAS1week ราคาหุ้นได้ลงมาแตะที่เส้น EMA100 สีชมพูแล้วเด้งกลับขึ้นไป อีกสี่สัปดาห์ต่อมาก็เกิดสัญญาณซื้อขึ้น ตามด้วยการพักตัวเล็กน้อยในสัปดาห์ปัจจุบันอันเนื่องมาจากการจ่ายเงินปันผล แต่ราคาหุ้นยังคงปิดสัปดาห์เหนือเส้น EMA5W ได้เป็นอย่างดี ในภาพจะเห็นแนวต้านที่แข็งแกร่งเป็นขอบบนของช่องแนวโน้มขาขึ้นสีขาวแถว ๆ 11-12 บาท

JAS1month ราคาหุ้นย้อยลงมากำหนดเส้นขอบล่างของช่องแนวโน้มขาขึ้น เส้นประสีขาว การย้อยลงมาครังนี้ เส้น EMA5M สีเหลือง ยังคงอยู่เหนือเส้น EMA10M สีฟ้า ได้อย่างสวยงามและได้ฟื้นตัวขึ้นไปข้างบน จะเห็นว่าราคาหุ้นใช้เวลาถึงแปดเดือนในการพักปรับฐาน แต่ยังคงแนวโน้มขาขึ้นที่เป็นมาตั้งแต่ต้นปี 2012 เอาไว้ได้ ใครมีเงินที่เย็นจริง ๆ ก็ไม่ต้องขายหุ้นเลยตลอดสองปีที่ผ่านมา ในกรอบเวลานี้จะเห็นว่า แนวต้านหลักต่อไปคือขอบบนของช่องแนวโน้มขาขึ้นเส้นประสีขาวแถว ๆ 12 บาท



Short URL =  http://bit.ly/MOXri3

Inspiring investment hints. Click ! จุดประกายความคิดประเด็นการลงทุน คลิก! ]


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน เพิ่มพูนกระแสเงินสด

มูลค่ากิจการ = ส่วนของเจ้าของ + มูลค่าปัจจุบันของ [ส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลที่ได้รับระหว่างเป็นเจ้าของกิจการ 10 ปี]

ค้นหาในกูเกิล "ลงทุนหุ้นไทย thstockinvest"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"