Thursday, May 1, 2014

ADVANC เป็นหุ้นกี่เด้ง ในมุมมองของกราฟรายเดือนที่ติดอาวุธ EMA5M/EMA10M

     ในโพสต์ก่อนๆ ผมเคยชี้ชวนเพื่อนนักลงทุนดูกันว่า หุ้นตัวโน้นตัวนี้เป็นหุ้นกี่เด้ง วันนี้ผมชวนเพื่อนนักลงทุนมาดูหุ้นอีกตัวหนึ่งคือ ADVANC ว่า AIS เป็นหุ้นกี่เด้ง ผมกดลิ้งค์ [EMA5/EMA10M] ของหุ้น ADVANC วาดกราฟเร็วทันใจที่ [ https://sites.google.com/site/thaistockchart/ ] ได้ออกมาตามภาพข้างล่างซึ่งเป็นกราฟแท่งเทียนรายเดือน โดยมีเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กโปเนนเชียล (EMA) เฉลี่ย 5 แท่ง สีเหลือง และเฉลี่ย 10 แท่ง สีฟ้า ประกบอยู่ เกณฑ์การตัดสินใจลงทุนคือ ถ้าเส้น EMA5 อยู่เหนือ EMA10 เป็นสัญญาณซื้อ มีตังค์เก็บเมื่อใด ก็ซื้อเพิ่มเข้าไปเรื่อย ๆ จนกว่าเมื่อใดเส้น EMA5 เปลี่ยนไปอยู่ใต้ EMA10 จึงจะเป็นสัญญาณขาย สัญญาณนี้เกิดขึ้นเมื่อใด ก็ล้างพอร์ตเก็บตังค์สดไว้ คอยหาโอกาสลงทุนใหม่ ๆ ต่อไป


































     ในรูปนี้จะเห็นว่า เมื่อ เส้น EMA5 สีเหลืองเริ่มขึ้นมาอยู่เหนือเส้น EMA10 สีฟ้า ประมาณเดือนเมษายน 2011 ที่ ราคา 92.50 บาท อันนี้เป็นสัญญาณซื้อ จำได้มั๊ยครับ ? ท่านก็ทำตามสัญญาณบอกคือ ซื้อลงทุน ซื้อระยะยาว ซื้อออมไว้ในหุ้น แล้วแต่จะเรียก ไม่ต้องไปกำหนดกะเกณฑ์ว่าจะลงทุนกี่เดือนกี่ปี ถ้ามันยังทำกำไรให้เรื่อย ๆ ท่านจะขายไปทำไม ? ถ้าดูจากในกราฟนี้จะเห็นว่า พอมาเดือนธันวาคม 2013 ประมาณ 1 ปี 8 เดือนให้หลัง EMA5 สีเหลืองกลับลงมาอยู่ต่ำกว่า EMA10 สีฟ้า คงรู้นะครับว่านี่คือสัญญาณขาย ที่ราคา 199.50 บาท สัญญาณบอกให้ขายเราก็ขาย อันนี้เรียกว่า มีวินัยการลงทุน การลงทุนรอบนี้จาก 92.50 บาท ไป 199.50 บาท นี่บอกได้ว่า ADVANC เป็นหุ้น 2 เด้งครับ


Short URL =  http://bit.ly/1kwsUBK

Inspiring investment hints. Click ! จุดประกายความคิดติดประเด็นการลงทุน คลิก! ]


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน เพิ่มพูนกระแสเงินสด

มูลค่ากิจการ = ส่วนของเจ้าของ + มูลค่าปัจจุบันของ [ส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลที่ได้รับระหว่างเป็นเจ้าของกิจการ 10 ปี]

ค้นหาในกูเกิล "ลงทุนหุ้นไทย thstockinvest"