Tuesday, May 6, 2014

Facebook (FB) เป็นหุ้นกี่เด้ง ในมุมมองของกราฟรายเดือนที่ติดอาวุธ EMA5M/EMA10M

     ในโพสต์ก่อนๆ ผมเคยชี้ชวนเพื่อนนักลงทุนดูกันว่า หุ้นตัวโน้นตัวนี้เป็นหุ้นกี่เด้ง วันนี้ผมชวนเพื่อนนักลงทุนมาดูหุ้นอีกตัวหนึ่งคือ FB ว่า Facebook เป็นหุ้นกี่เด้ง ผมกดลิ้งค์ [EMA5/EMA10M] ของหุ้น FB วาดกราฟเร็วทันใจที่ [ https://sites.google.com/site/thaistockchart/ ] ได้ออกมาตามภาพข้างล่างซึ่งเป็นกราฟแท่งเทียนรายเดือน โดยมีเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กโปเนนเชียล (EMA) เฉลี่ย 5 แท่ง สีเหลือง และเฉลี่ย 10 แท่ง สีฟ้า ประกบอยู่ เกณฑ์การตัดสินใจลงทุนคือ ถ้าเส้น EMA5 อยู่เหนือ EMA10 เป็นสัญญาณซื้อ มีตังค์เก็บเมื่อใด ก็ซื้อเพิ่มเข้าไปเรื่อย ๆ จนกว่าเมื่อใดเส้น EMA5 เปลี่ยนไปอยู่ใต้ EMA10 จึงจะเป็นสัญญาณขาย สัญญาณนี้เกิดขึ้นเมื่อใด ก็ล้างพอร์ตเก็บตังค์สดไว้ คอยหาโอกาสลงทุนใหม่ ๆ ต่อไป





     เนื่องจาก FB เพิ่งเข้าตลาด ดังนั้นในรูปนี้จะเห็นว่า ต้องใช้กราฟ 5 แท่งแรก จึงจะเริ่มมี เส้น EMA5 สีเหลืองเกิดขึ้น และต้องใช้กราฟ 10 แท่งแรก จึงจะเริ่มมีเส้น EMA10 สีฟ้าเกิดขึ้น ในเดือน ก.พ. 2013 ทันทีที่เส้น EMA5M และ EMA10M เกิดขึ้นพร้อมกัน พบว่า เส้น EMA5M(27.2832) สีเหลือง อยู่เหนือเส้น EMA10M(25.6080) สีฟ้า ที่ราคา 27.25 USD อันนี้เป็นสัญญาณซื้อ จำได้มั๊ยครับ ? ท่านก็ทำตามสัญญาณบอกคือ ซื้อลงทุน ซื้อระยะยาว ซื้อออมไว้ในหุ้น แล้วแต่จะเรียก ไม่ต้องไปกำหนดกะเกณฑ์ว่าจะลงทุนกี่เดือนกี่ปี ถ้ามันยังทำกำไรให้เรื่อย ๆ ท่านจะขายไปทำไม ? ถ้าดูจากในกราฟนี้จะเห็นว่า นับจากนั้นมา เส้น EMA5M สีเหลือง ยังไม่เคยลงไปอยู่ต่ำกว่า EMA10M สีฟ้าอีกเลยจนถึงปัจจุบัน ที่ราคา 61.22 USD ในระยะเวลาประมาณ 1 ปี 3 เดือน สรุปว่า การลงทุนรอบนี้จาก 27.25 USD ไป 61.22 USD นี่บอกได้ว่า FB เป็นหุ้น 2 เด้ง และยังเด้งต่อไปได้อีกเรื่อย ๆ ครับ


Short URL =  http://bit.ly/1fNQxqN

Inspiring investment hints. Click ! จุดประกายความคิดติดประเด็นการลงทุน คลิก! ]


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน เพิ่มพูนกระแสเงินสด

มูลค่ากิจการ = ส่วนของเจ้าของ + มูลค่าปัจจุบันของ [ส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลที่ได้รับระหว่างเป็นเจ้าของกิจการ 10 ปี]

ค้นหาในกูเกิล "ลงทุนหุ้นไทย thstockinvest"