Thursday, January 22, 2015

อธิบาย นาโนไฟแนนซ์ แบบสั้น ๆ

ผมอ่านข่าวเกี่ยวกับ "นาโนไฟแนนซ์" จากประชาชาติ (http://bit.ly/184CgTE) ความว่า 

"ครม.อนุมัติให้ประกอบธุรกิจการนาโนไฟแนนซ์ ผู้ที่ได้ประโยชน์คือผู้ที่ทำธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่แล้วและปล่อยกู้ในอัตราต่ำกว่า 36% มีสาขาครอบคลุมพื้นที่กว้างเช่น บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง บริษัท ศรีสวัสดิ์ บริษัท ไมด้า ลิสซิ่ง บริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) บริษัท อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง บริษัท บัตรกรุงไทย รวมถึงธนาคารทุกแห่ง โดยเฉพาะธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ทั้งนี้ มองว่าบริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง อยู่ในตำแหน่งดีที่สุดในการขยายธุรกิจนี้ เพราะสัดส่วนหนี้สินต่อทุนต่ำสุดในกลุ่ม และมีสาขากระจายเกือบทั่วประเทศ รองลงมาคือไมด้า ลิสซิ่ง และบริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง แต่บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) และบริษัท บัตรกรุงไทย มีสัดส่วนหนี้สินต่อทุนสูง เป็นข้อจำกัดในการขยายธุรกิจ ก่อนหน้านี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า เตรียมพร้อมเปิดรับสมัครผู้สนใจทำธุรกิจนาโนไฟแนนซ์แล้ว ขณะนี้รอแค่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา และยืนยันว่า มีความพร้อมกำกับดูและ เพราะคล้ายกับการกำกับดูแลผู้ประกอบการสินเชื่อส่วนบุคคล ต่างแค่เกณฑ์การปล่อยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์จะผ่อนปรนมากกว่า"

จากนั้นค้นคว้าเพิ่มเติมอีกหน่อย ก็เข้าใจ เลยเอามาแปะไว้ที่นี่ เผื่อเพื่อนนักลงทุนจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลครับ 

นาโนไฟแนนซ์
  • ปล่อยสินเชื่อเพื่อธุรกิจ ไม่ใช่เพื่อการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค สำหรับคนที่เข้าถึงสินเชื่อทั่วไปไม่ค่อยได้ (คล้าย ๆ ซับไพร์มของอเมริกา)
  • ดอกเบี้ยไม่เกิน 36% ต่อปี (สูงกว่าดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคล)
  • วงเงินไม่เกิน 100,000 บาทต่อราย และปล่อยกู้ได้เฉพาะในเขตจังหวัด หรือพื้นที่ตัวเอง
  • บริษัทที่ปล่อยกู้ห้ามระดมเงินฝาก ต้องใช้เงินตัวเอง

Short URL =  http://bit.ly/1BgmazW

บริการดูกราฟหุ้นตามสั่ง คลิก! ]

==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน เพิ่มพูนกระแสเงินสด

มูลค่ากิจการ = ส่วนของเจ้าของ + มูลค่าปัจจุบันของ [ส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลที่ได้รับระหว่างเป็นเจ้าของกิจการ 10 ปี]

ค้นหาในเฟซบุ๊ค "thstockinvest"
ค้นหาในกูเกิล "ลงทุนหุ้นไทย thstockinvest"