Friday, June 26, 2015

การทะลุออกจากปลายแหลมสุดของกรอบสามเหลี่ยม ตัวอย่าง TPCH 60min 20150626

     ระหว่างการพักปรับฐานของหุ้น การเคลื่อนไหวของราคามักฟอร์มรูปกราฟซิกแซ็กขึ้นลงภายในกรอบสามเหลี่ยม และทะลุออกจากกรอบดังกล่าว ไม่ทางด้านบน ก็ทางด้านล่าง แน่นอน นักลงทุนทุกคนต้องการให้ราคาหุ้นทะลุออกจากกรอบสามเหลี่ยมทางด้านบน แต่บ่อยครั้งที่ราคาหลุดออกทางด้านล่าง โดยเฉพาะในกรณีที่ราคาหุ้นไม่ยอมเลือกทะลุออกทางใดทางหนึ่งเสียทีจนราคาถูกบีบต้อนเข้าไปอยู่ในมุมปลายแหลมเรียวเล็กของสามเหลี่ยมทางขวามือ หุ้นใดเจอไม้นี้ ราคามักจะหลุดลงด้านล่าง
     ผมยกตัวอย่างเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในวันนี้ (ศุกร์ที่ 26 มิ.ย. 2015) ดังภาพข้างล่างซึ่งเป็นกราฟรายชั่วโมงของหุ้น TPCH ภายหลังการแรลลี่ของราคาหุ้นขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 21.90 บาท แล้วจึงพักปรับฐานซิกแซ็กในกรอบสามเหลี่ยมสีส้ม เมื่อมองตามแกนเวลาในแนวนอน ราคาหุ้นควรที่จะทะลุออกทางด้านบนที่ระยะประมาณ 2 ใน 3 ของกรอบสามเหลี่ยม เมื่อเกิดแท่งยาวสีขาวขึ้น แต่ก็ไม่ยอมทะลุ กลับเดินออกข้างไปจนสุดปลายแหลมของสามเหลี่ยมสีส้ม (บริเวณวงกลมสีแดง) เมื่อไม่แตก ก็ต้องตก บากหน้ากลับไปหาเส้น EMA100 ชั่วโมง สีน้ำเงิน และเส้น EMA200 ชั่วโมง สีแดง ก่อนอีกซักที เพื่อรีเซตให้ MACD เข้าสู่ด้านลบ และ RSI เข้าโหมดขายมากเกินไปกันอีกรอบ ดังนั้น เพื่อนท่านใดเห็นราคาหุ้นถูกต้อนเข้ามุมแหลมของสามเหลี่ยมแบบนี้อีก ควรโยนผ้าขาว เอากำไรเท่าที่มีไว้ก่อน ค่อยกลับเข้าไปใหม่ บางทีอาจได้ทั้งกำไร และได้จุดเข้ารอบใหม่ที่ต่ำและปลอดภัยกว่าเดิมอีกนะครัช



Short URL =  http://bit.ly/1NjqKCs

เข้าออกหุ้นตามแรงซื้อแรงขาย ระบบ WTBMS ช่วยตัดสินใจ ไม่ใช้อารมณ์ ! ]
==============================

ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน เพิ่มพูนกระแสเงินสด

มูลค่ากิจการ = ส่วนของเจ้าของ + มูลค่าปัจจุบันของ [ส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลที่ได้รับระหว่างเป็นเจ้าของกิจการ 10 ปี]

ค้นหาในเฟซบุ๊ค "WTBMS"

ค้นหาในกูเกิล "WTBMS"