Wednesday, July 2, 2014

APCO กำลังแรง เข้าเลยดีมั๊ย ?

ช่วงนี้ราคาหุ้น APCO กำลังแรง ตามเทรนอาหารสุขภาพ ถามว่า เข้าลงทุนเลยดีมั๊ย ? คติประจำตัวของผมคือ ไม่เห็นกราฟก่อน อย่าส่งคำสั่งซื้อขายหุ้น ! ว่าแล้วก็สั่งตัวเองวาดกราฟหุ้น APCO รายวันได้ออกมาดังภาพข้างล่างครับ
































กราฟที่ได้ออกมาแปลความได้ว่า "ไม่ทันรอบนี้แล้วจ้า" เพราะจุดเข้าความเสี่ยงต่ำได้ผ่านไปแล้ว ตอนสัญญาณ RSI ต่ำกว่า 50% การเข้าใหม่ควรรอให้ราคาหุ้นกลับมาที่แนวเส้นเขียว แถว ๆ 19 บาท ถ้าจะให้ปลอดภัยควรรอให้ RSI ลงมาแถวๆ 30% ก่อน ไม่ได้ตามนี้เราไม่เอา เราหยิ่งครับ เป้าหมายไม่ใช่ทำกำไรมาก ๆ เร็ว ๆ เพราะมันเป็นไปไม่ได้ทุกครั้ง แต่เป้าหมายคือ ปกป้องเงินลงทุนที่มีอยู่ พยายามเข้าด้วยความเสี่ยงต่ำที่สุดที่เป็นไปได้ สมมุติเราไม่เข้าตอนนี้ แล้วหุ้นยังพุ่งขึ้นต่อไป เราก็ยินดีกับคนที่เข้า เรียกว่ามีมุทิตาจิต ยินดีในความสำเร็จของผู้อื่น แต่เราไม่เข้า เพราะถ้าเข้าจะติดนิสัย แล้วไปเสียกับตัวอื่น ๆ ภายหลังแบบหมดเนื้อหมดตัวครับ เราไม่เข้าตัวนี้ แล้วรักษาวินัยการเข้าลงทุนให้เข้าตอนความเสี่ยงต่ำ ๆ เสมอ คือเข้าตอน RSI ต่ำ ๆ ตอนหุ้นยังไม่วิ่งมากมายแล้ว (ยกเว้นมีเบื้องหลังที่แน่นอนเช่นอุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงทางบวกครั้งใหญ่ เป็นต้น) หากประคองเงินทุนไปได้เรื่อย ๆ แบบนี้ สักวันจะเจอแจ็คพอตที่คุ้มค่าการรอคอยครับ

หมายเหตุ : เพื่อนนักลงทุนที่วาดกราฟไม่เป็น ใช้บริการ "กราฟหุ้นตามสั่ง" ให้ผมวาดให้ได้นะครับ โดย message มาที่ fb/thstockinvest

Short URL =  http://bit.ly/1iWTdUg

บริการกราฟหุ้นตามสั่ง คลิก! ]


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน เพิ่มพูนกระแสเงินสด

มูลค่ากิจการ = ส่วนของเจ้าของ + มูลค่าปัจจุบันของ [ส่วนของเจ้าของที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลที่ได้รับระหว่างเป็นเจ้าของกิจการ 10 ปี]

ค้นหาในกูเกิล "ลงทุนหุ้นไทย thstockinvest"