Thursday, September 5, 2013

เทคนิคการสะสมหุ้นโดยไม่ไล่ราคา

     ผมได้สังเกตลักษณะการเข้าสะสมหุ้นของนักลงทุนรายใหญ่มาได้ระยะหนึ่ง พบรูปแบบที่ทำให้รายใหญ่ได้หุ้นไปในราคาถูก เลยเอามาแชร์ไว้ตรงนี้ เผื่อเพื่อนนักลงทุนอยากจะฝึกฝนการต่อรองราคาเวลาซื้อหุ้นตามอย่างรายใหญ่บ้างนะครับ
     ในภาพแรกข้างล่าง เป็นภาพ bids/offers ตอนเปิดตลาด จะเห็นว่า รายใหญ่ตัดสินใจไปแล้วว่าจะเข้าเก็บหุ้น CK ที่ราคา 19.20 บาท เป็นจำนวนล้านกว่าหุ้น ถ้าผมยังมีตังค์เหลือซื้อหุ้นได้อีก เห็นแบบนี้แล้วผมจะสั่งซื้อ CK ทิ้งไว้ที่ 19.20 บาทตามรายใหญ่ไป คิดเสียว่า ได้ของก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร



ตั้งซื้อทิ้งไว้แล้วเป็นยังไงครับ พอเขาตั้งซื้อไว้ที่ 19.20 บาท ล้านกว่าหุ้น แล้วจากนั้นเขาก็ใช้เงินอีกส่วนหนึ่งลากราคาหุ้นขึ้นไปถึง 20.10 บาท จนหลายคนอาจจะเผลอคิดไปว่า ถ้าไม่รีบซื้อตามน้ำก็ต้องตกรถแน่ ๆ แต่พอหลังเที่ยง รายใหญ่ก็เริ่มแสดงบทเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ไล่ทุบหุ้นลงไปอย่างต่อเนื่องจนราคาหุ้นลดลงมาถึงระดับที่เขาคิดเอาไว้ตั้งแต่ช่วงเปิดตลาด คือ 19.20 บาท ณ ประมาณ บ่ายสี่โมงเย็น พอเกิดแบบนี้ ก็มีคนมาเข้าคิวออร์เดอร์ที่ราคานี้กันยกใหญ่ แต่ไม่ทันหรอกครับ อยากได้ราคานี้ต้องมาเข้าคิวตั้งแต่เช้า ราคาหุ้นอยู่ที่ 19.20 บาทได้ไม่นาน พอเขาเก็บหุ้นเป็นที่พอใจแล้วก็ลากกลับขึ้นไปปิดสิ้นวันเอาที่ 19.50 บาทตามภาพข้างล่าง โบราณว่า เดินตามผู้ใหญ่หมาไม่กัด มันเป็นตามนั้นจริง ๆ ครับ







































Short URL =  http://bit.ly/1dTU5WJ


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"