Wednesday, September 11, 2013

สิ่งที่น่าสนใจหลายประการในกราฟหุ้น CK รายสัปดาห์ 11 ก.ย. 2013

     วันนี้ผมตรวจสอบกราฟหุ้น CK รายสัปดาห์ พบสิ่งที่น่าสนใจหลายประการในกราฟนี้ เลยเอามาแชร์ไว้ในโพสต์นี้ครับ ประเด็นน่าสนใจในภาพข้างล่างมีดังนี้

  • สังเกตสามเหลี่ยมรูปธงในกรอบเส้นขาว กราฟแท่งสุดท้ายคือแท่งของสัปดาห์ปัจจุบันที่ยังไม่สิ้นสุดลง กราฟแท่งนี้เป็นสีเขียวและยืนอยู่เหนือเส้นขาวกรอบบนของผืนธงสามเหลี่ยมได้อย่างสง่างาม จุดสูงสุดของมันอยู่ที่ 22.40 บาท อันเป็นจุดสูงสุดของแท่งกราฟสีเขียวย้อนกลับไป 4 แท่ง ซึ่งก็คือระดับของเส้นประแนวนอนสีส้มนั่นเอง หากวันศุกร์นี้แท่งกราฟสุดท้ายยังคงเป็นสีเขียวอยู่ได้ก็ถือได้ว่า CK ได้หลุดพ้นบ่วงกรรมที่คอยกดหัวไว้ตั้งแต่กลางเดือน พ.ค. 2013 เป็นต้นมา และหากราคาหุ้นสามารถผ่านระดับเส้นประสีส้ม 22.40 บาทขึ้นไปได้ อุปสรรคที่อยู่เหนือขึ้นไปก็เห็นจะมีจุดสูงสุดเดิมที่ระดับเส้นทึบสีม่วง 29.50 บาทเพียงที่เดียว สูงจากนั้นขึ้นไปก็ถือว่าโล่งมาก
     
  • เส้นกรอบล่างสีขาวของผืนธงสามเหลี่ยม ค่อนข้างใกล้เคียงกับเส้น EMA100W สีชมพู ดังนั้นแท่งกราฟสีเขียวที่หยั่งขาลงมาแตะเส้นกรอบล่างสีขาวนี้ ถือได้ว่าได้ลงมาย่ำฐานที่แน่นหนาพอสมควรแล้ว
      
  • เส้น EMA5W สีเหลือง กำลังจะตัดผ่านเส้น EMA10W สีฟ้า ขึ้นไปข้างบน เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นครั้งสุดท้ายก็ประมาณเดือนกันยายน 2012 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการพุ่งยาว ๆ ของราคาหุ้นบริเวณช่วงกลางภาพ รู้สึก "เดจาวู" บ้างมั๊ยครับ
      
  • ประการสุดท้ายผมตั้งข้อสังเกตว่า กราฟสีเขียวแท่งสุดท้ายของการวิ่งแรงในช่วงเดือนมีนาคม 2013 ที่ผมวางเส้นทึบสีขาวแนวตั้งเอาไว้ มีอะไรเกิดขึ้น ที่ผมมองเห็นคือ ในช่อง MACD ข้างล่าง มีแท่งฮิสโตแกรมสีเขียวเกิดขึ้น ตามหลังฮิสโตแกรมสีแดงสองแท่ง ฮิสโตแกรมสีแดงหมายความว่า ค่า MACD ของสัปดาห์นั้น มันลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นสีเขียวมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน เมื่อปรากฎเป็นแท่งสีแดงต่อกันสองแท่ง อันนี้เป็นสัญญาณเตือนแล้วว่าการพุ่งแรงต่อเนื่องชักจะแปร่ง ๆ ให้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ดี ๆ พอเกิดแท่งฮิสโตแกรมสีเขียวขึ้น อันนี้เปรียบเหมือนลมหายใจเฮือกสุดท้าย แสดงถึงจุดสูงสุุดของรอบแล้ว (ไคลแมกซ์) จะเห็นว่าจากนั้นเป็นต้นไปแท่งฮิสโตแกรมของ MACD ก็เป็นสีแดงต่อเนื่องยาวนาน 4 เดือนจนกระทั่งราคาหุ้นลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 15.90 บาทพร้อมกับการลงไปแตะเส้นกรอบล่างสีขาวของผืนธงสามเหลี่ยม
      

มีปราชญ์กล่าวเอาไว้ว่า "History repeats itself." หากเกิดการวิ่งรอบใหม่ของ CK เพื่อนนักลงทุนอย่าลืมย้อนกลับมาอ่านโพสต์นี้ทบทวนดูบ่อย ๆ นะครับ































Short URL =  http://bit.ly/1egLFc2


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"