Tuesday, August 20, 2013

วันที่ 20 ส.ค. 2013 ภาพ SET ในกราฟรายวัน 1370 จะไหวมั๊ย ?

     หลังประกาศ GDP 2Q2013 ของไทยออกมาน้อยผิดคาด บวกกับความไม่แน่นอนทางการเมืองภายใน และการชะลอ QE ของเฟดกลับมาหลอกหลอน มุขเก่า ยังขายได้อีก เรื่องหดหู่พวกนี้ได้ชักชวนให้ ดัชนี SET กลับไปเยี่ยมบ้านเก่าที่เส้นขอบล่างของช่องแนวโน้มขาขึ้นสีม่วงอีกครั้ง ในภาพข้างล่างจะเห็นว่า ดัชนีได้ขึ้นไปหาบ้านใหม่อยู่ที่เส้นขอบบนของช่องแนวโน้มสีม่วง ก่อนจะดิ่งลงมาตามแนวเส้นสีชมพูอ่อนไปเยี่ยมบ้านเก่า แล้ววกกลับขึ้นไปได้เพียงแค่ครึ่งทางก็หยุดกลับหลังหัน ตอนนี้มีท่าทีคิดถึงบ้านเก่าอีกครั้ง การกลับบ้านเก่าคราวนี้คงจะลงไปตามแนวเส้นสีชมพูอ่อนด้านขวา คล้ายกับคราวที่แล้ว ตอนนี้เส้นบ้านเก่าอยู่แถว ๆ เลขที่ 1370 หากกลับมาเยี่ยมบ้านนี้แล้วยังไม่พอใจ ก็อาจจะลงไปเยี่ยมบ้านเก่าหลังก่อน ๆ อีก ที่เห็นในภาพก็มีบริเวณเลขที่ 1280 และเลขที่ 1080 ตรงกลางและตรงขอบล่างของช่องแนวโน้มขาลงสีขาวตามลำดับ
     นอกจากเส้นแนวโน้มต่าง ๆ ดังกล่าวแล้ว หากดูเส้น EMA100D สีชมพู จะเห็นว่ายังคงลดค่าลงไปหาเส้น EMA200D สีส้มอยู่เรื่อย ๆ หากตัดลงไปต่ำกว่าเส้นสีส้มได้เมื่อไหร่ก็ขึ้นเพลงนี้ได้เลยครับ "หิ้วกระเป๋าก้าวลงบันได เดินก้มหน้าร้องไห้ ไม่รู้จะไปไหนดี..."
































Short URL =  http://bit.ly/1dnJ9Or


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"