Friday, October 25, 2013

ราคาหุ้น STPI รายสัปดาห์กำลังทดสอบขอบบนของผืนธงสามเหลี่ยม 24 ต.ค. 2013

     ช่วงนี้เป็นเทศกาลคืนสู่เหย้าของหุ้นหลาย ๆ ตัว ผมเลยระลึกถึงเพื่อนเก่า STPI พอเข้าตรวจสอบกราฟหุ้น STPI รายสัปดาห์ พบว่าไม่ได้ดูมานาน เพื่อนเก่าราคาลดลงทั้งกราฟ แสดงว่าคงมีการแตกพาร์เกิดขึ้นในช่วงที่เราไม่ได้สนใจเพื่อนเก่า เพื่อความแน่ใจว่าผมถามอากู๋ดูท่านบอกว่า มีการแตกพาร์ 1:4 เมื่อเดือน มิ.ย. 2013 ราคาในย่านนี้ดูเพื่อนเราน่าคบกว่าแต่ก่อนเพราะดูไม่ไฮโซมากเท่าไหร่
     หลังจากพิจารณาลุ๊คใหม่ของเพื่อนเก่าแล้ว ผมลองลากเส้นตรง supply line ด้านบน และ demand line ด้านล่างให้เพื่อน ได้ภาพออกมาดังรูปข้างล่าง รูปกราฟแบบนี้คือ ผืนธงสามเหลี่ยมที่ราคาหุ้นขึ้นไปจ่อที่ขอบด้านบนทางขวา พร้อมจะทะลุขึ้นไปยืนเหนือเส้น supply line ในภาพจะเห็นว่านี่เป็นการทดสอบเส้น supply line ครั้งที่สามแล้ว ตามทฤษฎีท่านบอกไว้ว่า หากพ้นขึ้นไปได้ก็จะวิ่งหน้าตั้ง ดูจากความห่างกันระหว่างเส้นสีชมพูสองเส้นบริเวณที่ราคาหุ้นแตะเส้น demand line ครั้งแรกเมื่อต้นเดือน ก.ค. 2013 ประมาณ 4 ช่องกราฟ หรือประมาณ 8 บาท ดังนั้นหากแนวต้านนี้พังลง ท่านชี้เป้าไปที่ 22 + 8 = 30 บาท รู้สึกเดจาวู เหมือนเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนเมื่อตอนคบกับ [เพื่อน] คนนี้ในครั้งแรก เดจาวูจะเป็นจริงมั๊ยต้องติดตามต่อไปครับ
































Short URL =  http://bit.ly/1c1fCrD


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"