Saturday, October 26, 2013

การฟื้นตัวของราคาหุ้น TASCO ตามสูตร "ชนะ supply line ได้ uptrend channel ใหม่" 25 ต.ค. 2013

     ข่าวน้ำท่วมทำให้ต้องซ่อมถนนจำนวนมาก ตลอดจนแนวโน้มขยายถนน 4 เลน สร้างมอเตอร์เวย์หลายสาย ออกมาหนาหูขึ้นทุกวัน ผมเลยลองแวะเข้าไปดูกราฟหุ้น TASCO รายสัปดาห์พบรูปแบบการฟื้นตัวสุดคลาสสิคของหุ้นดังภาพข้างล่าง ที่ว่าคลาสสิคคือ หลังจากที่ราคาหุ้นวิ่งหน้าตั้งรอบใหญ่แล้ว ก็จะพักปรับฐานลงมาพร้อมสร้างแนว supply line ทิ้งไว้ด้วยเส้นสีชมพู การพักปรับฐานรอบนี้จัดได้ว่าพักแรงมากเนื่องจากราคาหุ้นวิ่งขึ้นไปเท่าไหร่ ก็ถอยคืนลงมาหมด ใครคิดถือหุ้นประเภทนี้ในระยะยาวเห็นได้ชัดว่าคิดผิด
     หลังจากส่งกำไรกลับคืนไปหมดแล้วราคาหุ้นก็เริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นไปใหม่จนขึ้นไปยืนเหนือแนว supply line ได้ ตรงจุดนี้ผมไม่เห็นปัจจัยอะไรที่จะรับประกันว่าราคาหุ้นจะไม่ลงไปมากกว่านี้อีก จนกระทั่งผ่านไป 4 สัปดาห์ข่าวดีที่รอคอยก็มาถึง นั้นคือการที่เส้น EMA5W สีเหลือง ตัดขึ้นไปอยู่เหนือเส้น EMA10W สีน้ำเงินอีกครั้ง ตรงนี้คือจุดซื้อที่ปลอดภัย เปรียบเสมือนการไปรอขึ้นรถเมล์ป้ายแรกที่ถนนใหญ่ แทนที่จะไปขึ้นที่อู่รถ แม้กำไรจะน้อยลงแต่รถซึ่งผ่านมาป้ายแรกที่ถนนใหญ่แล้วจะไปต่อตามเส้นทางแน่ ๆ ส่วนรถที่อู่นั้นไม่แน่ว่าคันไหนจะออกก่อน หรือว่ารถกำลังจอดเสียอยู่ก็ไม่อาจทราบได้ หลังจากจุดซื้อความเสี่ยงต่ำผ่านไปได้ 3 สัปดาห์ เราก็ได้เห็นช่องแนวโน้มขาขึ้นช่องใหม่สีเขียวดังในภาพ ช่องแนวโน้มใหม่นี้ได้รับการยืนยันด้วยการที่ MACD histogram ขึ้นไปอยู่มากกว่าศูนย์เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 4 เดือน ถ้าเพื่อนนักลงทุนลองสแกนกราฟหุ้นไทยดูในช่วงนี้จะพบกับการฟื้นตัวตามสูตร "ชนะ supply line ได้ uptrend channel ใหม่" นี้มากพอสมควรครับ

































Short URL =  http://bit.ly/1asAHvU


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"