Thursday, December 20, 2012

JMART ยังคงเป็นฉันอยู่หรือเปล่า


      ผมมีข่าวดีและข่าวร้าย เอาอย่างไหนก่อน เอาข่าวดีก่อนเหรอครับ ? กสทช.ออกใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่ 2.1 GHz แล้ว และผู้ใช้สมาร์ทโฟนไทยจะได้ใช้ 3G แน่นอนแล้วใน 2Q2013 เป็นประเทศที่ 191 ของโลก แล้วข่าวร้ายคืออะไรน่ะเหรอครับ ? ก็ในโลกใบนี้มันมีอยู่ทั้งหมด 193 ประเทศเท่านั้นเองครับ แต่ช่างมันเถอะน่า มาช้ายังดีกว่าไม่มา ผมเข้าตรวจสอบกราฟรายวันของหุ้น JMART พบว่า ถ้าลากเส้นตรงสีเขียวสามเส้นห่างเท่า ๆ กันดังรูปข้างล่าง จะได้ช่องแนวโน้มขาขึ้นสีเขียว ในกราฟผมใช้เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 133 วัน หรือ SMA133D สีเหลือง เป็นเส้นตัดสินการขายทำกำไร จะเห็นว่า SMA133D สอดคล้องกันดีกับเส้นขอบล่างสุดของช่องแนวโน้มสีเขียว 

     หลังจากขึ้นไปชนขอบบนของช่องแนวโน้มสีเขียวครั้งล่าสุดเมื่อปลายเดือนกันยายน 2012 แล้ว ราคาหุ้น JMART ได้พักปรับฐานลงมาแตะขอบล่างของช่องแนวโน้มสีเขียว และได้ไถลขึ้นไปตามแนวเส้นสีเขียวล่างสุดนี้จนถึงปัจจุบัน ระหว่างการไถลขึ้นดังกล่าว ราคาหุ้นพยายามจะผ่านแนวต้าน 14 บาทซึ่งเคยเป็นแนวรับที่เอาไม่อยู่มาก่อน ขณะนี้เหลือที่ให้ไถลไปได้อีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และหุ้น JMART จะต้องเลือกเอาว่าจะหลุดออกจากช่องแนวโน้มขาขึ้นสีเขียวลงด้านล่าง หรือจะผ่านเส้น 14 บาทขึ้นไปให้ได้แล้วยังคงเดินทางตามช่องแนวโน้มสีเขียวขึ้นไปต่อ จะ [ ยังคงเป็นฉันอยู่หรือเปล่า ] แบบที่ แอน ธิติมา ร้องถามมาตามสายลมมั๊ย อีกไม่กี่วันได้รู้กันครับ



Short URL = http://bit.ly/VRPqWL


==============================

ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + เงินสด + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"