Tuesday, December 25, 2012

ประกาศจากกัปตันเที่ยวบิน OFM 261212 "Cabin crew, prepare for take off !"

     เมื่อวานผมโพสต์ว่า [ OFM เตรียมตัวเข้าเทรดใน SET ] พร้อมมุ่งหน้าทดสอบ supply line ที่ประมาณ 60 บาท มาวันนี้หุ้น OFM อำลากระดาน MAI ด้วยการฝ่าทะลุเส้น supply line ขึ้นไป แล้วปิดลงบนเส้นดังกล่าว ที่ราคา 60 บาท เป๊ะ ดังภาพข้างล่าง เส้น supply line นี้ จึงจะกลายเป็น demand line สำหรับการเริ่มเทรดในกระดาน SET ในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค. 2012) 



     เหตุการณ์ระยะนี้เป็นการเปิดศักราชใหม่ของกิจการ ที่มีเครือเซ็นทรัลมาช่วยบริหาร มาพร้อมกับระบบจัดการและเงินทุนหนุนหลัง "เพียบ" ทำให้ OFM เริ่มเข้าข่าย หลักการ CANSLIM ของวิลเลียม โอนีล ซึ่งท่านผู้สนใจสามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากบทความของคุณวิบูลย์ พึงประเสริฐ (ที่นี่) หรือจากเว็บของต้นตำรับ (ที่นี่) ผมขอเปรียบเทียบการย้ายจากตลาด MAI ไปเทรดใน SET ในวันพรุ่งนี้เหมือนการโกอินเตอร์โดยเที่ยวบิน OFM 261212 ตอนนี้ได้ยินเสียงกัปตันประกาศผ่านเสียงตามสายว่า "Cabin crew, prepare for take off !"

Update:
- 26 ธ.ค. 2012 ผู้บริหารให้สัมภาษณ์ ประเด็นต่าง ๆ ดังนี้ หลังการควบรวมกิจการ ธุรกิจ B2S ขายแบบมีหน้าร้าน เน้นลูกค้ารายย่อย ธุรกิจ Office Depot คืนแบรนด์ให้ต่างชาติ สวมแบรนด์ไทย OfficeMate แทน ขายแบบมีหน้าร้าน เน้นลูกค้าองค์กร และเป็นแหล่งกระจายสินค้าให้ธุรกิจ OfficeMate ออนไลน์ที่จะขยายการจัดส่งสินค้าภายใน 1 วันออกไปทั่วประเทศ มีแผนขายไปทั่ว AEC ธุรกิจที่กำลังเริ่มทำคือ ขยายการขายออนไลน์ให้ครอบคลุมสินค้าของเครือเซ็นทรัลด้วย

Short URL = http://bit.ly/W0d42N

==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + เงินสด + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"