- สินค้าขายตรงเงินผ่อน ตลาดหลักรากหญ้า
- สินค้าภายในบ้าน 60% ร้านค้าพาณิชย์ 40%
- จักรเย็บผ้า 4% ตู้เย็น 12% ตู้แช่เย็น17% ทีวี 10% เครื่องซักผ้า 20% ตู้เติมเงิน/หยอดเหรียญ 20% เครื่องปรับอากาศ 13% อื่น ๆ 4% ทั้งหมดใส่ยี่ห้อซิงเกอร์
- ร้าน 190 ครบทุกจังหวัด ตั้งเป้าก่อน AEC เปิดครบทุกอำเภอ
- พนักงานขาย (ปล่อยสินเชื่อด้วยแต่อนุมัติจากส่วนกลาง) 3500 คน
- ร้านค้าในเครือข่าย 1500 ร้าน
- จุดแข็งคือ มีความชำนาญเครื่องใช้ไฟฟ้า มีช่างไปบริการซ่อมถึงบ้าน ต่างจากซื้อตามห้าง
- เคยล้มเหลวในธุรกิจขายจักรยานยนต์จนขาดทุนมาก (ปี 2006-2008) ตอนนี้ฟื้นกลับมาแล้วหลังจากปรับปรุงระบบภายใน
- พอร์ตลูกค้า 1900 ล้านบาท (แสนกว่าบัญชี)
- NPL (ไม่ส่งงวดเกิน 3 เดือน) ปัจจุบันประมาณ 4-5%
- กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน ปี 2010 (-63 MB, -62 MB, 40 MB, 29 MB) ปี 2011 (59 MB, 81 MB, 118 MB, 135 MB)
- ROE 2009=-1.7% , 2010=11.5% , 2011=15.7%
- D/E=1.28
- รางวัลนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม 2011 ของ SET
- ค้าส่งตลาดประเทศเพื่อนบ้าน พม่า ลาว กัมพูชา (ยังไม่เป็นระบบเงินผ่อน)
- ผลิตภัณฑ์ใหม่ ตู้เติมน้ำมัน ตู้น้ำหวานเกล็ดหิมะ ตู้ล้างจักรยานยนต์หยอดเหรียญ เครื่องซักผ้าแรงดันน้ำต่ำ หม้อก๋วยเตี๋ยวไร้สารตะกั่ว บริการล้างแอร์ทุกยี่ห้อตามบ้านจัดสรร
- การตลาดใหม่ ๆ ขายยกเซ็ต เช่น คอนโดใช้สินค้าทุกยูนิตในอาคาร ขายผ่านสวัสดิการโรงงานแบบมีส่วนลดฝ่าย HR โรงงานหักเงินพนักงานส่งบริษัท
- ได้ประโยชน์จากขาดทุนสะสมและการลดภาษีนิติบุคคลเหลือ 23% และ 20% จากปี 55 เป็นต้นไป
สิ่งที่ต้องทำ
===================================================
ติดตาม "ลงทุนหุ้นไทย ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา" ที่
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา "ชำแหละพื้นฐานหุ้น "