Sunday, November 18, 2012

ติดตามเงินลงทุนของต่างชาติ วันที่ 16 พฤศจิกายน 2012


     สิ้นวันที่ 16 พ.ย. 2012 ผมกรอกข้อมูล SET และการลงทุนของต่างชาติลงในคอมพิวเตอร์แล้ววาดเป็นกราฟได้ดังภาพข้างล่าง เส้นกราฟสีแดงเป็นระดับของดัชนี SET ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบช่องแนวโน้มขาขึ้นสีแดงซึ่งมีลักษณะเป็นสองช่องแนวโน้มด้านในซ้อนอยู่ภายในช่องแนวโน้มด้านนอก ขณะนี้ดัชนีได้ผ่านขอบล่างของช่องแนวโน้มด้านในลงไปเด้งกลับที่ขอบล่างของช่องแนวโน้มด้านนอก การเด้งกลับนี้ (วงกลมเขียว) จะเด้งเพื่อขึ้นยาวหรือเด้งเพื่อลงต่อ จับตาให้ดีครับ สำหรับปริมาณเงินลงทุนของต่างชาติในหุ้นไทย เส้นกราฟสีน้ำเงิน กำลังเคลื่อนไหวในช่องแนวโน้มขาลงสีน้ำเงินตอนนี้อยู่ที่ขอบล่างพอดี ฝรั่งเอาไงต่อก็ยังต้องดูต่อไปครับ


ถ้า zoom out ออกมาอีกหน่อยจะเห็นมุมมองดังภาพข้างล่าง สำหรับปริมาณเงินลงทุนของต่างชาติในหุ้นไทยกราฟเส้นสีน้ำเงิน บัดนี้ได้ลงมาแตะขอบล่างของช่องแนวโน้มด้านในแล้ว ส่วนจะเลยลงไปแตะขอบล่างของช่องแนวโน้มด้านนอกด้วยหรือเปล่าก็ต้องรอดูกันครับ จากสถิติในรูป การแตะที่ขอบด้านในแล้วเด้งกลับเกิดบ่อยกว่าการแตะขอบด้านนอก บรรยากาศแบบนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ


URL สั้นของหน้านี้คือ http://goo.gl/PKWhR

===================================================

ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

 facebook.com/truestockvalue
 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"