Wednesday, November 7, 2012

ติดตามเงินลงทุนของต่างชาติ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2012

     สิ้นวันที่ 7 พฤศจิกายน 2012 ผมกรอกปริมาณการซื้อขายสุทธิของนักลงทุนต่างประเทศในฐานข้อมูลแล้ววาดกราฟเทียบกับดัชนี SET ได้ดังภาพข้างล่าง 



หลังจากที่ บารัก โอบามา ได้ไปต่ออีก 4 ปี ดัชนีดาวโจนส์ก็ฉลองเลือดสาด ติดลบกว่า 300 จุด ทำให้ดัชนี SET มีโอกาสลงตาม จากภาพขอบล่างของช่องแนวโน้มสีแดงด้านใน อยู่ที่ 1290 จุด หากดัชนีหลุดเส้นนี้ รูปกราฟจะออกมาแบบ triple top และหากหลุดขอบล่างของ
ช่องแนวโน้มสีแดงด้านนอก ที่ 1275 จุด ก็คงจะไป high เดิม 1247 จุด แต่หากดัชนี SET ลงมาที่ 1290 จุดแล้วเด้งกลับ รูปกราฟจะเป็นแบบ reverse head and shoulder ชี้ไปทาง 1350 จุด สำหรับเส้นกราฟปริมาณเงินลงทุนของต่างชาติสีน้ำเงิน ซึ่งได้ตกลงมาสร้างจุดต่ำสุดใหม่สองครั้งในเดือนที่ผ่านมา ได้เด้งกลับขึ้นไปเล็กน้อยแล้ววกกลับลงมานิดหน่อย ดูภายในวงรีสีฟ้า ยังไม่ชัดเจนว่าต่างชาติจะเทขายต่อหรือจะซื้อกลับไป แต่ดูจากดัชนีดาวโจนส์โอกาสลงต่อมีมากกว่าขึ้น หากดัชนี SET ลงเหมือนดาวโจนส์จริง กลับไปดูภาพมุมกว้างที่ http://goo.gl/PYF0Q ครับ

URL สั้นของหน้านี้คือ
http://goo.gl/yrHhN

===================================================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

 facebook.com/truestockvalue
 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"