Saturday, November 10, 2012

ติดตามเงินลงทุนของต่างชาติ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2012


     สิ้นวันที่ 9 พฤศจิกายน 2012 ผมกรอกปริมาณการซื้อขายสุทธิของนักลงทุนต่างประเทศในฐานข้อมูลแล้ววาดกราฟออกมาได้ดังภาพข้างล่าง เส้นกราฟสีแดงเป็นระดับปิดของดัชนี SET ซึ่งเคลื่อนไหวในช่องแนวโน้มสีแดง วันนี้ผมมองเห็นว่า ดัชนี SET มีกราฟเป็นรูปธงสามเหลี่ยมโดยมีเส้นตรงสีดำสองเส้นเป็นกรอบบนและล่าง จะเห็นได้ว่าดัชนี SET ได้ทดสอบกรอบบนของสามเหลี่ยมแล้วสามครั้ง ทดสอบกรอบล่างแล้วหนึ่งครั้ง และกำลังทดสอบกรอบล่างอีกครั้งอยู่ในขณะนี้ที่ระดับ 1290 จุด ถ้าหลุดจากเส้นดำกรอบล่าง ถือว่าหลุดจากช่องแนวโน้มสีแดง แล้วคงจะลงไปที่ 1250 จุดตามที่หลายสำนักพูดกันหนาหูอยู่ในขณะนี้ แต่ถ้าเส้นดำล่างเอาอยู่ดัชนีเด้งกลับขึ้นไปที่เส้นดำบนอีกครั้ง รูปกราฟภายในกรอบสามเหลี่ยมจะกลายเป็น reverse head and shoulder ที่มีความสูงจากหัวถึงคอเท่ากับ 1314 - 1280 = 34 จุด และถ้าสามารถทำนิวไฮผ่าน 1314 จุดขึ้นไปได้ เป้าหมายของ reverse head and shoulder จะอยู่ที่ 1314 + 34 = 1348 จุด ครับ



สำหรับเส้นกราฟสีน้ำเงินเป็นปริมาณเงินลงทุนของต่างชาติในหุ้นไทยที่ได้ไหลลงมาตามช่องแนวโน้มสีน้ำเงินล่าสุดมีขยักย้อนกลับขึ้นไปเล็กน้อย โดยที่จุดย้อนกลับดังกล่าวเคยเป็นจุดต่ำสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ต้องดูต่อว่าจุดนี้จะเป็นการเด้งที่จุดต่ำสุดเดิมเป็นครั้งที่สองแล้วฝรั่งย้อนกลับมาซื้อหรือไม่ บรรยากาศตอนนี้เป็นการสู้กันระหว่างฝรั่งที่ขายออกเตรียมพักวันหยุดยาวคริสต์มาส กับกองทุน LTF/RMF ที่ประชาชนเพิ่งตื่นตัวตอนท้ายปีเอาเงินมาลงเพื่อให้ได้สิทธิลดหย่อนภาษีประจำปี 2012 เป็นไปได้ไหมว่า แม้ฝรั่งจะไม่ซื้อ แต่พี่ไทยอย่างเดียวก็จะดันให้ SET ทำจุดสูงสุดใหม่ได้ก่อนสิ้นปี ?


URL สั้นของหน้านี้คือ 
http://goo.gl/ByAbd

===================================================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

 facebook.com/truestockvalue
 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"