Thursday, November 8, 2012

ติดตามเงินลงทุนของต่างชาติ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2012


     สิ้นวันที่ 8 พฤศจิกายน 2012 ผมกรอกปริมาณการซื้อขายสุทธิของนักลงทุนต่างประเทศในฐานข้อมูลแล้ววาดกราฟออกมาได้ดังภาพข้างล่าง แท่งกราฟสีส้มเป็นปริมาณซื้อขายสุทธิรายวัน ส่วนเส้นกราฟสีน้ำเงินเป็นปริมาณสะสม ช่องแนวโน้มสีน้ำเงินของปริมาณหุ้นไทยที่สะสมอยู่ในมือนักลงทุนต่างชาติแบ่งออกเป็นช่องแนวโน้มด้านในและช่องแนวโน้มด้านนอก การขายของนักลงทุนต่างชาติได้ดำเนินมาจนกราฟสีน้ำเงินเกือบลงมาชนเส้นขอบล่างของช่องแนวโน้มด้านในแล้ว แต่จะเด้งกลับที่ช่องด้านในหรือช่องด้านนอก หรือจะเลยลงไปอีกยังไม่แน่ชัด ในภาพผมเน้นกรอบสีชมพูให้เห็นว่าปริมาณการขายของนักลงทุนต่างชาติในครั้งนี้ มีขนาดใกล้เคียงกันกับการขายเมื่อกลางปี 2011 โดยที่ในครั้งนั้นฝรั่งเริ่มซื้อกลับจริงจังเมื่อกราฟเส้นสีน้ำเงินลงมาชนขอบล่างของช่องแนวโน้มด้านนอกครับ



เส้นกราฟสีแดงในภาพข้างล่างวิ่งไปตามช่องแนวโน้มสีแดงซึ่งซ้อนกันอยู่เป็นช่องแนวโน้มด้านในและด้านนอก ในขณะนี้เห็นได้ค่อนข้างชัดว่ากราฟเริ่มออกมาเป็น triple top  เส้นขอบล่างของช่องแนวโน้มด้านในอยู่ที่ 1290 จุด และขอบล่างของช่องแนวโน้มสีแดงด้านนอกอยู่ที่ 1275 จุด  สำหรับเส้นกราฟปริมาณเงินลงทุนของต่างชาติสีน้ำเงิน ซึ่งได้ตกลงมาสร้างจุดต่ำสุดใหม่สองครั้งในเดือนที่ผ่านมาได้วกกลับมาแล้วลงต่ออีก (ในวงกลมสีน้ำเงิน) ในตอนนี้หลายสำนักออกมาบอกว่า หุ้นไทยจะปรับลง 5% - 10% ซึ่งผมลองเทียบกับ 1314 จุดจะตรงกับ 0.95*1314 = 1250 จุด ไปจนถึง 0.90*1314 = 1185 จุด สองระดับนี้ล้วนแต่หลุดลงมาจากช่องแนวโน้มสีแดง ต้องตามดูอย่างใกล้ชิดพอสมควรแล้วล่ะครับ


URL สั้นของหน้านี้คือ http://goo.gl/33UZq

===================================================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

 facebook.com/truestockvalue
 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"