Tuesday, November 20, 2012

ติดตามเงินลงทุนของต่างชาติ วันที่ 20 พฤศจิกายน 2012


     สิ้นวันที่ 20 พ.ย. 2012 ผมกรอกข้อมูล SET และการลงทุนของต่างชาติลงในคอมพิวเตอร์แล้ววาดเป็นกราฟได้ดังภาพข้างล่าง เส้นกราฟสีแดงเป็นระดับของดัชนี SET ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบช่องแนวโน้มขาขึ้นสีแดง ขณะนี้ดัชนีได้ลงไปแตะเส้นขอบล่างของช่องแนวโน้มขาขึ้นเป็นครั้งที่สอง ต้องลองดูว่าพรุ่งนี้จะมีการเด้งกลับหรือไม่ ถ้าไม่มีก็หลุดครับ สำหรับปริมาณเงินลงทุนของต่างชาติในหุ้นไทย เส้นกราฟสีน้ำเงิน กำลังเคลื่อนไหวในช่องแนวโน้มขาลงสีน้ำเงินตอนนี้อยู่ที่ขอบล่างพอดี ฝรั่งเอาไงต่อก็ยังต้องดูต่อไปครับ



ถ้า zoom out ออกมาอีกหน่อยจะเห็นมุมมองดังภาพข้างล่าง สำหรับปริมาณเงินลงทุนของต่างชาติในหุ้นไทยกราฟเส้นสีน้ำเงิน ซึ่งอยู่ภายในช่องแนวโน้มขาขึ้นที่ซ้อนกันอยู่ ขณะนี้ปริมาณเงินลงทุนของต่างชาติปรับลดผ่านเลยขอบล่างของช่องแนวโน้มด้านในลงมาแล้ว กำลังมุ่งหน้าไปหาขอบล่างของช่องแนวโน้มด้านนอก เมื่อถึงแล้วจะเด้งกลับหรือทะลุออกจากช่องแนวโน้มขาขึ้น ตามดูต่ออีกไม่นานครับ ในภาพช่องแนวโน้มสีน้ำเงินมีแกนกลางเป็นเส้นตรงสีแดง เมื่อกราฟเส้นสีน้ำเงินหลุดจากเส้นตรงสีแดง ก็เป็นอันว่าไหลลงยาวครับ เส้นต่าง ๆ ที่ผมวาดลงในกราฟล้วนมีความหมายในตัวของมันเอง เพื่อนนักลงทุนลองหัดขีดเขียนด้วยตนเองดูบ้างสิครับ ยิ่งฝึกทำ ยิ่งสนุก ยิ่งชำนาญ มีครั้งหนึ่ง วาทยากรชื่อดัง บัณฑิต  อึ้งรังสี ต้องเดินทางไปนำการแสดงดนตรีของวงออเคสตร้าที่ คาร์เนกี้ ฮอลล์ ซึ่งเป็นโรงแสดงดนตรีคลาสสิกระดับโลกในนิวยอร์ค เขาแวะถามทางฝรั่งว่า "How do I get to the Carnegie Hall ?" ฝรั่งตอบว่า "You've gotta practice, practice and practice !" คุณก็ต้องฝึกซ้อม ฝึกซ้อม และฝึกซ้อมสิ อยากจะมีโอกาสไปแสดงในคาร์เนกี้ฮอลล์ ก็ต้องซ้อมมาก ๆ สิ ถามออกมาได้ !



URL สั้นของหน้านี้คือ http://goo.gl/jZNRR

===================================================


ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

 facebook.com/truestockvalue
 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"