Thursday, November 22, 2012

จุดที่น่ากลัวที่สุด คือจุดที่ปลอดภัยที่สุด ดูกับตาตัวเอง ที่นี่

     ผมเคยได้ยินคำกล่าวทำนอง "วิกฤติคือโอกาส" "จุดที่น่ากลัวที่สุดคือจุดที่ปลอดภัยที่สุด" "เจอมังกรโคโมโดอย่าวิ่ง ให้อยู่นิ่ง ๆ ห้ามเคลื่อนไหว (ไม่ใช่โคโมโดแถวทำเนียบรัฐบาล/เขาดิน)" หรือ "หนีหมีไม่ทันให้ทำเป็นตาย"  สารพัดคำคม ๆ วันนี้ได้มีโอกาสเห็นกับตาว่าที่ท่านกล่าวเอาไว้ไม่ผิดหรอกครับ ผมมีหลักฐานสนับสนุน วันที่ 22 พฤศจิกายน 2012 ก่อนเวลานัดของม็อบแช่แข็ง 2 วัน รัฐบาลประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคง (ที่เคยคัดค้าน) ในสามเขตของกรุงเทพ พร้อมประกาศใช้ดาวเทียมติดตามความเคลื่อนไหวของม็อบ (ทำได้จริงเหรอ?) ฝ่ายศาลรัฐธรรมนูญ (ตัวเป็น ๆ ไม่ใช่ kangaroo court) มีมติไม่รับคำร้องว่า เสธ. อ้าย จะล้มประชาธิปไตย (แกทำได้จริงดิ ?) แปลว่าให้ชุมนุมได้ เท่านั้นแหละครับ ฝรั่งที่จ้องอยู่แล้วตั้งแต่เช้ารุมทึ้งทันที ปิดตลาดซื้อสุทธิไป หมื่นสี่พันกว่าล้านบาท 
     ผมกรอกข้อมูลลงใน Google Cloud ผ่าน Netbook+Wi-Fi ไม่ทราบจริง ๆ ว่าข้อมูลถูกเอาไปเก็บไว้ในก้อนเมฆก้อนไหนในโลก เมื่อวาดภาพความเคลื่อนไหวของฝรั่งในแปดปีที่ผ่านมาก็ได้ดังภาพข้างล่าง  เส้นสีน้ำเงินเป็นปริมาณเงินลงทุนสะสมของต่างชาติ ส่วนแท่งสีส้มเป็นมูลค่าซื้อขายสุทธิรายวันของต่างชาติ ชี้ขึ้นบนซื้อ ชี้ลงล่างขาย สังเกตความสูงของแท่งสีส้มจะเห็นว่า วันนี้ฝรั่งเข้าระดับเดียวกับปลายปี 2005 ม็อบสนธิลิ้มที่สนามหลวง ดูจากความหนาของแท่งสีส้มช่วงนั้นคงซื้อระดับหมื่นสี่พัน-หมื่นห้าพันล้านบาทต่อวันติดกันหลายวันจนกราฟสีน้ำเงินพุ่งขึ้นแบบตั้งฉาก คราวนี้จะมาแนวเดียวกันหรือไม่ กดในอุปกรณ์อินเตอร์เน็ตทุกชนิดค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย" แวะมาดูได้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป ผมอยู่ทุกวันแหละครับ 
     ผมได้ความรู้จากการขีดเขียนในบล็อกนี้มากขึ้นทุกวัน ได้รู้ว่า การข่าวของฝรั่งดีกว่าของสันติบาลและดีกว่าพานทองแท้ การเคลื่อนไหวเข้าออกของฝรั่งเป็นไปตามกราฟเทคนิค ตามฟ้าดินลิขิต ถ้าฟ้าปิด พื้นฐานแน่นแค่ไหนก็ไม่เข้า ถ้าฟ้าจะเปิด ต้องทำให้มันน่ากลัวไว้ก่อน จะได้เข้าอย่างปลอดภัย 6 พันล้านที่ว่าลงขันกัน อาจมาจากฝรั่งก็ได้ (แหะ ๆ เค้าล้อ...เล่น...นะตัวเอง) ที่แน่ ๆ วันนี้รายย่อยแลกหุ้นกับฝรั่งด้วยปริมาณหนีตายสุทธิพอ ๆ กันกับที่ฝรั่งซื้อ (รวมหรือไม่รวมบิ๊กล็อตก็ตาม แต่ในกราฟรวม) เห็นภาพข้างล่างนี้แล้วหลายท่านอาจจะอุทานออกมาเหมือนผมว่า "โอ้พระเจ้าจอร์จ และให้ตายเถอะซาร่า นี่มันผ่านมาได้เจ็ดปีเต็ม ๆ แล้วหรือนี่ !!!" ตามด้วย อนิจจัง วตสังขารา สัพเพ ธัมมา อนัตตา ติ ฯ



Short URL = http://goo.gl/4eRuw

===================================================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)


ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"


 facebook.com/truestockvalue

 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"