Monday, November 19, 2012

ชำแหละหุ้น HTECH รวมงบการเงิน 2012Q3


     ผมรวบรวมไฟล์งบการเงินของหุ้น HTECH ได้ถึงไตรมาส 2012Q3 เมื่อลงมือชำแหละดูปัจจัยพื้นฐาน ได้ค่ากำไรของผู้ถือหุ้นออกมาดังกราฟเส้นสีดำในภาพข้างล่าง จะเห็นว่า ผลประกอบการปี 2007-2009 มีกำไรของผู้ถือหุ้นสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ปี 2010 และ 2011 กำไรของผู้ถือหุ้นสะสมได้ลดลงเรื่อย ๆ จนมาฟื้นตัวขึ้นในขณะนี้ จุดข้อมูลทางขวาสุดรวมผลประกอบการเพียง 3 ไตรมาส ของปี 2012 หากรวมครบทั้งสี่ไตรมาสคาดว่าน่าจะมีค่ามากขึ้นไปอีก ดังนั้นอาจถือได้ว่า กำไรของผู้ถือหุ้นสะสม ณ สิ้นปี 2011 เป็นจุดต่ำสุด และเป็นจุดกลับตัวของกราฟเพื่อย้อนกลับไปสะสมกำไรของผู้ถือหุ้นอีกครั้งหนึ่งก็ไม่น่าจะผิดครับ จากข้อมูลเพียงเท่านี้ ผมยังมองไม่เห็นแนวโน้มกำไรของผู้ถือหุ้นเนื่องจากยังอยู่ในระยะเริ่มแรกของการฟื้นตัว ปัจจุบันมีการขยายการตลาดจากหัวกัด/เจาะผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์ไปยังชิ้นส่วนยานยนต์ อีกทางหนึ่งซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มกำไรของผู้ถือหุ้นสะสมขึ้นไปได้อีกครับ



ในภาพข้างบน จุดดำประจำไตรมาส 2012Q2 (ลูกศรเขียว) น่าจะเป็นจุด "รู้งี้" ส่วนจะรู้งี้ไปอีกนานแค่ไหนต้องตามดูทุกไตรมาสจากนี้ไปครับ

URL สั้นของหน้านี้คือ http://goo.gl/15Cit

===================================================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

 facebook.com/truestockvalue
 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"