Thursday, July 18, 2013

เครื่องบินขับไล่ BTS เริ่มภารกิจแรก 18 ก.ค. 2013 ที่ความสูง ATO(8.40)

     ผมเริ่มทดสอบระบบล็อคเป้าของเครื่องบินขับไล่ BTS ด้วยเส้นนำวิถีคู่ EMA5D และ EMA10D ดังในภาพกราฟหุ้น BTS รายวันข้างล่าง ซึ่งจะเห็นได้ว่า ราคาหุ้นได้ปรับฐานลงมาจากจุดสูงสุด 9.65 บาท จากนั้นจึงปรับตัวลงไปผ่านเส้น EMA100D สีชมพูแล้วเลยผ่านเส้น EMA200D สีส้มลงไปทำจุดต่ำสุด 7.05 บาท ต่อมาได้ฟื้นตัวผ่าน เส้น EMA200D สีส้ม จนไปชนเส้น EMA100D สีชมพูแล้วออกข้างห้าวัน ระหว่างการปรับฐานดังกล่าวได้สร้างแนวก้อนเมฆ supply line เส้นประสีขาว (cloud) เอาไว้ ในวันที่ 17 ก.ค. 2013 อากาศยานข้าศึกทะลุแนวเมฆขาวขึ้นไปเป็นแท่งเขียวได้สำเร็จ พร้อมทะลุไปปิดเหนือเส้น EMA100D สีชมพู และ EMA5D > EMA10D ดังนั้นการติดตามการลงทุนสมมุติของหุ้น BTS จึงได้เริ่มขึ้น โดยกำหนด แต้มเริ่มต้น 100,000 แต้ม เท่ากับ 100,000 บาท ครับ


ลำดับเหตุการณ์ในภารกิจของเครื่องบินขับไล่ BTS ซึ่งเข้าประจำการด้วยแต้มตั้งต้น 1 แสนแต้ม มีดังนี้
  • 17 ก.ค. 2013 เครื่องบินขับไล่ BTS ซึ่งบินลาดตระเวนใต้ Supply line เส้นประขาวมาได้ระยะหนึ่ง ตรวจพบอากาศยานข้าศึกที่ความสูง ATC(8.30) โผล่ทั้งตัวเขียว ๆ ขึ้นมาเหนือก้อนเมฆสีขาว (เส้นประ supply line แรก) เมื่อตรวจสอบเชื้อเพลิงที่เหลืออยู่พบว่า EMA5D(8.065) > EMA10D(7.948) เพียงพอสำหรับการทำงาน จึงได้รับคำสั่งให้เริ่มภารกิจใหม่ ภายใต้รหัส BTS18072013
      
  • 18 ก.ค. 2013 นักบินแลกแต้มตั้งต้นเป็นขีปนาวุธที่ความสูง ATO(8.40) เพื่อบรรจุเข้ารังเพลิงจำนวน 100,000/8.40 = 11,900 ลูก มีแต้มคงเหลือ 40 แต้ม (ไม่คิดค่าใช้จ่ายในการบรรจุหรือยิงขีปนาวุธ) แล้วจึงออกเดินทางไล่ติดตามอากาศยานของข้าศึก โดยใช้เส้นนำวิถีคู่คือ EMA5D(8.193) สีเหลือง และ EMA10D(8.039) สีฟ้า ยกเลิกภารกิจถ้าอากาศยานข้าศึกบินต่ำลงไปถึงความสูง 8.40*0.90 = 7.56 ในการนี้นักบินสังเกตเห็นแนวอุปสรรคเป็นกลุ่มเมฆขาวเส้นทึบรออยู่ข้างบน ถ้าหากต้องยิงข้าศึกแล้วยกเลิกภารกิจที่บริเวณนั้น เขาคาดว่าจะได้แต้มเพิ่มจากเดิมอีก 9.25/8.40 = 10.12% ซึ่งถือว่าดีพอสมควร
      
  • 31 ก.ค. 2013 เชื้อเพลิงลดต่ำ EMA5D < EMA10D นักบินสั่งล็อคเป้าทำลายข้าศึกที่ความสูง ATO
      
  • 1 ส.ค. 2013 ขีปนาวุธทั้งหมดพุ่งเข้าชนอากาศยานข้าศึกที่ความสูง 8.05 ภารกิจล้มเหลวได้แต้มกลับคืนมา 40 + (11,900*8.05) = 95,835 แต้ม
      
  • ประสบการณ์ที่นักบินได้รับจากภารกิจนี้คือ อย่าเพิ่งรีบเข้าติดตามอากาศยานข้าศึกที่ลดระดับเพดานบินลงมามาก ๆ ในทันที แต่ควรรอให้ข้าศึกขึ้นไปทำเพดานบินสูงสุดระยะสั้นก่อน แล้วจึงใช้จุดสูงสุดนั้นสร้างแนว supply line 
โปรดติดตามไปเรื่อย ๆ ครับว่า หากนักบินมีวินัย ดำเนินตามแนวปฏิบัติที่วางแผนไว้อย่างเคร่งครัดแล้ว ในระยะยาวแต้มสะสมของเครื่องบินขับไล่ BTS จะเป็นอย่างไรต่อไป

[ภารกิจที่ 2]  [ศูนย์บัญชาการ]

Short URL =  http://bit.ly/13mu0IL

==============================

ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"