Wednesday, July 17, 2013

ทักษิณอยากกลับบ้านยังต้องผ่านอีกหลายด่าน หุ้น CK อยากกลับบ้าน (30 บาท) ต้องผ่านด่านอะไรบ้าง ?

     ช่วงนี้ข่าวทักษิณทำคลิปหลุดเพราะอยากกลับบ้าน (ดูไม่ยากว่าตั้งใจปล่อยเพราะไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณา) เห็นว่ายังต้องผ่านอีกหลายด่าน ก็เหมือนหุ้นแหละครับ ตกลงมามาก อยากกลับบ้านขึ้นไปไฮเดิมก็ต้องฝ่าอีกหลายด่าน วันนี้ผมดูคลิปหลุดของหุ้น CK ตามภาพข้างล่างแล้วสังเกตเห็นอุปสรรคหลายประการที่จะต้องผ่านไปให้ได้ ไม่งั้นไม่มีทางพ้นจากสภาพหุ้นต่ำยี่สิบไปได้อย่างแน่นอน ถ้าเพื่อนนักลงทุนยังไม่เห็นคลิปที่ว่า ผมจะเล่าให้ฟังครับ
   คลิปนี้เริ่มจากชายคนที่ 1 เล่าว่า หุ้นไปได้สวย สามารถไต่ราคารวดเดียวจาก ประมาณ 10 บาท ไป 30 บาทได้ภายในครึ่งปี แต่พอเครื่องร้อนเพราะเติมถั่งเช่ามากไปเลยต้องถอยลงมาครึ่งหนึ่งนั่งพักหายใจหายคอที่ระดับ Fibonacci 50% (มีเสียงแทรกว่า ดูลูกศรแดง) พอหายเหนื่อยจึงขึ้นต่อไปถึงไฮเดิมพอดีหมดพลังถั่งเช่าเลยฟุบยาว ลงไปผ่าน EMA100D ผ่าน EMA200D แม้แต่ Fibonacci 62% ก็เอาไม่อยู่ อายุมากแล้วก็งี้แหละ ตอนนี้ CK คิดถึงบ้าน (เลขที่ 30) มาก อยากกลับไปใจจะขาดจะทำไงดี มาถึงตรงนี้ชายคนที่ 2 ชี้แจงว่า ท่านไม่ต้องเป็นห่วง ผมขอเป็นหนูนำพาราชสีห์อย่างท่านกลับบ้านเลขที่ 30 ให้ได้ ถือเป็นงานชิ้นโบว์แดงของชีวิต แต่ท่านต้องอดทนให้มาก เพราะตอนนี้ท่านจ่ออยู่ที่เส้น EMA200D สีส้ม แต่ผมสัญญาว่าด่านนี้ได้เคลียร์ทางผ่านการประชุมวาระจรเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหา ด่านสำคัญที่เหลือมี 2 ด่าน อันแรกท่านต้องโด๊ปถั่งเช่าเพิ่มเพื่อฝืนตัวให้พ้นสภาพหุ้นต่ำยี่สิบขึ้นไปให้ได้ก่อน เพราะคราวที่แล้วท่านลงมาพักเหนื่อยตรงนั้น (มีเสียงแทรกว่าให้ดูลูกศรแดง) ด่านนี้มีความสำคัญมากเนื่องด้วยเป็น โลว์เก่า ทั้งยังเป็นระดับ Fibonacci 50% ด้วย ถ้าท่านผ่านด่านนี้ได้ ก็เหลืออีกด่านคือเส้น EMA100D สีชมพู ซึ่งรวมเป็นเส้นเดียวกันกับเส้นเฉียงสีขาว อันนี้เป็นด่านสุดท้าย ถ้าท่านสังเกตให้ดีจะเห็นว่า เส้นต่าง ๆ ที่ว่ามาทั้งหมด ล้วนมุ่งหน้าไปสู่จุดรวมพลเดียวกันคือ จุดวงกลมแดง ที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก ถ้าท่านฝ่าด่านสุดท้ายนี้ได้ ก็รับรองว่าท่านได้กลับบ้านเลขที่ 30 แบบเท่ ๆ แน่นอน อย่างไรก็ตามท่านต้องดูบรรยากาศรวมของโลกในวันสองวันนี้ก่อน คอยฟังให้ดีว่า ร้านขายถั่งเช่าที่ชื่อว่า เฟด จะปล่อยของออกมาขายต่อไปหรือไม่ ถ้าเขาไม่ปล่อยถั่งเช่าออกมา ผมว่าท่านอาจจะต้องรอไปอีกสักสองสามปีครับ พูดมาตั้งนาน อ้าว เฮ้ย ดันลืมกดวางหูจากที่คุยกับนักข่าวเอาไว้ ซวยละซิ ...


Update:

  • 18 ก.ค. 2013 CK ปิดที่ 20.30 บาท ตรงกับเส้นแนวราบสีขาวที่ลูกศรแดงชี้พอดี เพิ่มถั่งเช่าอีกซักตัวก็โอแล้วครับ


Short URL =  http://bit.ly/1bn960V


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"