Wednesday, July 10, 2013

เซียนหุ้น CK เริ่มออกลุยไฟ 10 ก.ค. 2013

     เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ผมตั้งข้อสงสัยว่า [ทำไม CK ตัดสินใจเอา CKP เข้าตลาดแบบหมูไม่กลัวน้ำร้อน] โดยตั้งประเด็นผ่านมุมมองของทฤษฎี Fibonacci retracements ว่าเป็นเพราะราคาหุ้น CK ได้ปรับฐานลงมาถึงระดับ Fibonacci 61.80% ที่ 18.25 บาท พอดีในวันนั้น หากว่าหลุดระดับนี้ไป ก็วงแตก พร้อมกับชักชวนเพื่อนนักลงทุนให้ตามดูการลุยไฟของเซียนอย่างคุณปลิว มาถึงวันนี้ราคาหุ้น CK ได้ปรับลงต่อจนหลุดระดับ Fibonacci 61.80% เรียบร้อยแล้ว และเซียนก็กำลังเดินลุยไฟอยู่ในขณะนี้ แถว ๆ 16 บาท ดังกราฟรายวันข้างล่าง ระดับ Fibonacci ที่อยู่ต่ำกว่า 61.80% ยังมีอีกหลายระดับ แต่ไม่เป็นที่นิยมใช้ ดังนั้นในมุมมองตามทฤษฎี Fibonacci retracement ตอนนี้เซียนมีโอกาสเดินลุยไปไปจนถึง ระดับ Fibonacci 100% หรือ 11.25 บาท
     นอกจากมองผ่าน Fibonacci retracement แล้ว ในภาพข้างล่าง ผมลองมองผ่านทฤษฎี double top  ได้ออกมาเป็นตัว m เส้นหนาสีเหลืองคล้ายป้ายร้านแมคโดนัลด์ ความสูงของตัว m ซึ่งแทนด้วยลูกศรชี้ลงสีแดงในภาพบ่งชี้ว่า ราคาหุ้นมีโอกาสปรับลงจาก จุดต่ำเดิมที่ผ่านมา 20.40 บาทลงไปอีกเท่ากับความสูงของลูกศรแดง บริเวณ 11.25 บาท ซึ่งจริง ๆ แล้ว ทฤษฎี double top ก็คือกรณีย่อยของทฤษฎี Fibonacci retracement นั่นเอง ผมเคยเอากราฟของ SET ที่มีผู้ชี้ไว้ว่า เป็น double top เช่นเดียวกันกับ CK ในขณะนี้ โดยตามกราฟนั้น เขาว่า SET มีโอกาสไปที่ 1280 จุด เมื่อวานผมได้โพสต์ไว้ว่า [ต่างชาติยังขายได้อีก 8,530.87 ล้านบาท] เป็นไปได้ไหมว่า เงินจำนวนนั้นจะฉุดให้ SET ลงไปที่ 1280 จุด และฉุดให้ CK ลุยไฟลงไปที่ 11.25 บาท ไม่มีคำตอบอยู่ในสายลมหรอกครับ สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้คือ เตรียมเรือให้พร้อม เตรียมสินค้าและเสบียงอาหารให้พร้อม รอคอยฤดูกาลที่กระแสลมและกระแสน้ำจะนำพาเรือของเราออกเดินทะเลไปจิ้มก้อง [ค้าสำเภา] กันครับ


Short URL = http://bit.ly/12gWSi0


==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"