Thursday, October 25, 2012

ติดตามเงินลงทุนของต่างชาติ วันที่ 25 ตุลาคม 2012 เสียงไซเรนดังมากขึ้น

     สิ้นวันที่ 25 ตุลาคม 2012 ผมกรอกปริมาณการซื้อขายสุทธิของนักลงทุนต่างประเทศในฐานข้อมูลแล้ววาดกราฟเทียบกับดัชนี SET ได้ดังภาพข้างล่างครับ




     ผมสร้างช่องแนวโน้มสีแดงของระดับดัชนี SET โดยแบ่งเป็นสองช่องย่อย ในภาพจะเห็นว่าดัชนีได้ออกข้างไปทางขวาและเกือบชนกับเส้นขอบล่างสุดของช่องแนวโน้มสีแดง ชนเมือไหร่ก็มีทางเลือกสองทางคือปรับตัวขึ้นต่อ หรือร่วงแรง ไปจุดสูงสุดเดิมแถว ๆ 1247 จุด เมื่อดู [ แนวต้านตาม Fibonacci ] ตอนนี้ดัชนี SET อยู่ระหว่างระดับ fibonacci 1,282.78# จุด และ 1,304.47## จุด ส่วนปริมาณหุ้นไทยในมือต่างชาติ (เส้นกราฟสีน้ำเงิน) ได้หลุดลงมาอยู่ต่ำกว่าแนวรับเส้นประสีชมพูแบบชัดเจนแล้ว โอกาสที่ต่างชาติจะเทขายหนักมีสูงขึ้นทุกขณะ ควักแผนหนีตายออกมากางไว้ได้แล้วครับ ส่วนตัวผมถือว่าไซเรนเตือนครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ ได้แผดเสียงดังขึ้นกว่าเดิม หากดัชนีหลุดจากช่องแนวโน้มสีแดงลงมาก็คงจะมี "Panic" หรือ "ไฟไหม้โรงหนัง" เกิดขึ้นต่อจากนั้น เพื่อให้เห็นภาพรวมของการเคลื่อนไหวเงินทุนต่างชาติดีขึ้น ผมถอยออกมามองในมุมกว้างดังภาพข้างล่าง



ผมสร้างช่องแนวโน้มสีน้ำเงินแล้วแบ่งออกเป็นสองช่องย่อย จะเห็นว่าตอนนี้เส้นกราฟสีน้ำเงินหลุดลงมาอยู่ในช่องย่อยด้านล่างแล้ว ผมวางเส้นประแนวนอนสีชมพูสามเส้นลงในกราฟเพื่อแสดงจุดต่ำสุด-สูงสุดที่เคยทำเอาไว้ หากดัชนีเกิดการปรับฐานลงแรง เส้นกราฟสีน้ำเงินคงจะไปที่จุดกลมแดงเนื่องจากต่างชาติเทขาย แต่หากดัชนีไม่หลุดออกจากช่องแนวโน้มและฟื้นตัวขึ้น เส้นกราฟสีน้ำเงินก็มีโอกาสไปที่จุดกลมเขียว เสียดายที่ธรรมดาของฝรั่งมักทุบหุ้นก่อนเข้าเก็บของ ผมมองมุมไหนไซเรนก็ยังดังไม่หยุดอยู่ดี ตอนนี้ผมเตรียมปฏิบัติตามแผนรักษาต้นทุนแบบตื่นตัวเต็มพิกัดแล้วครับ

===================================================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

 facebook.com/truestockvalue
 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"