Thursday, October 4, 2012

ติดตามเงินลงทุนของต่างชาติ วันที่ 3 ตุลาคม 2012

     สิ้นวันที่ 3 ตุลาคม 2012 ผมกรอกปริมาณการซื้อขายสุทธิของนักลงทุนต่างประเทศในฐานข้อมูลแล้ววาดกราฟเทียบกับดัชนี SET สำหรับโพสต์นี้ผมจะถอยออกมาดูภาพที่กว้างขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้มองเห็นชัดยิ่งขึ้นว่า ขณะนี้อะไรอยู่ตรงไหน ภาพข้างล่างผมสร้างช่องแนวโน้มสีแดงโดยลากเส้นเชื่อมจุดต่ำสุดสองจุด แล้ววาดเส้นขนานกันไปผ่านจุดสูงสุด และลากเส้นขนานอีกเส้นหนึ่งผ่านกึ่งกลางระหว่างสองเส้นแรก ขณะนี้ดัชนี SET ได้ทำ new high ขึ้นมาใหม่เรื่อย ๆ อีกไม่นานจะชนเส้นขอบบนของช่องแนวโน้มบริเวณที่ผมวางดาวดำเอาไว้ ตรงนั้นถือว่าเป็นจุดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ในการแรลลี่ใหญ่รอบที่แล้ว พอดัชนีชนเส้นขอบบนของช่องแนวโน้มแล้ว ได้แกว่งขึ้นลงเพื่อพยายามทดสอบช่องแนวโน้มอีกสองครั้ง เมื่อไม่สามารถผ่านไปได้จึงพักปรับฐานลงไปที่ขอบด้านล่าง ในรอบนี้เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต้องรอดูกันต่อไปครับ 
     สำหรับในวันนี้ดัชนี SET ปิดที่ new high 1,307.55 จุด เมื่อดู [ แนวต้านตาม Fibonacci ] ตอนนี้ SET อยู่ระหว่างระดับ fibonacci 1,304.47 ## จุด และ 1,322.01 ### จุด ครับ


 


     ในกราฟต่อมาเป็นกราฟปริมาณหุ้นในมือของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งผมวาดเป็นช่องแนวโน้มสีแดง และวาดเส้นแนวนอนสีดำเพื่อเทียบกับจุดสูงสุดต่ำสุดของหุ้นไทยในมือของต่างชาติ ในช่วงปี 2007 ต่อกับต้นปี 2008  ผมวางดาวสีชมพูเอาไว้ที่จุดตัดระหว่างเส้นขอบบนของแนวโน้มขาขึ้น และเส้นแนวต้านของจุดสูงสุดในปี 2007 หากผ่านดาวชมพูนี้ไปได้จะเป็นการทำ new high ของปริมาณหุ้นในมือของต่างชาติในรอบหลายปี  ครั้งล่าสุดที่ปริมาณหุ้นในมือต่างชาติขึ้นไปแตะเส้นขอบบนของช่องแนวโน้มแต่ไม่ผ่านก็ได้ปรับลงมาที่จุดซึ่งเส้นกึ่งกลางของช่องแนวโน้มตัดกับเส้นแนวต้านสีดำเส้นล่างสุดพอดี จากภาพหากปริมาณหุ้นในมือต่างชาติขึ้นไปถึงดาวชมพูแต่ผ่านไปไม่ได้ก็อาจจะปรับลงมาที่จุดซึ่งเส้นกึ่งกลางช่องแนวโน้มตัดกับเส้นแนวต้านสีดำเส้นที่สองจากบนสุด หรือแย่หน่อยก็ลงมาที่จุดซึ่งเส้นขอบล่างของช่องแนวโน้มตัดกับเส้นแนวต้านสีดำเส้นล่างสุด 
ก็ได้นะครับ

 

===================================================

ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)


พิมพ์คำว่า "ลงทุนหุ้นไทย" ในกูเกิล


 facebook.com/truestockvalue

 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"