Monday, October 29, 2012

หาก SET ปรับลงไปแค่ high เดิม 1247 จุด แล้วฝรั่งกลับลำเข้าซื้อหุ้นไทย กราฟ SET จะเป็น Cup with a handle ชี้ไปที่ 1400 จุด


     หลังจากที่นักลงทุนได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ไตร่ตรองดูความเคลื่อนไหวของดัชนี SET และเงินทุนต่างชาติพอสมควรแล้ว บัดนี้ภาพความเคลื่อนไหวค่อย ๆ แจ่มชัดมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่า SET ได้เข้าสู่การปรับฐานแล้ว ที่ยังไม่ชัดเท่าใดนักก็เหลือแต่ว่า จะปรับมากน้อยเพียงใด ในระยะสั้น ๆ นักวิเคราะห์จากค่ายต่าง ๆ พากันให้ระวังว่าแนวรับ 1270 จุดจะรับอยู่หรือไม่ แต่จากกราฟข้างล่าง ผมมองเห็นแต่ แนวเส้นสีชมพูซึ่งเป็นระดับ high เดิม ว่า SET น่าจะไปตรงนั้น และถ้าฝรั่งจะเริ่มเข้าซื้อหุ้นไทยอย่างจริงจังโดยที่ดัชนียังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น [ ฝรั่งก็น่าจะเข้าที่ระดับแนวเส้นสีชมพูตัดกับเส้นขอบล่างของช่องแนวโน้มขาขึ้นสีเขียว ] ปัจจัยสนับสนุนว่า SET น่าจะไปที่จุดดังกล่าวก็คือรูปกราฟ double top เล็ก ๆ ที่เกิดจากความพยายามทำจุดสูงสุดใหม่เหนือระดับ 1314 จุด สองครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งเป้าหมายของ double top ดังกล่าวชี้ไปที่บริเวณเส้นแนวนอนสีชมพูนั่นเอง เมื่อมองการเคลื่อนไหวของ SET ในกรอบช่องแนวโน้มสีเขียว จะสังเกตได้ว่า มีรูปแบบกราฟ ถ้วยกาแฟมีหู หรือ cup with a handle เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์แล้วดังที่ผมลากแนวร่างด้วยเส้นสีน้ำเงิน เมื่อเดือนที่แล้ว ดัชนี SET ได้พุ่งผ่านเส้นสีชมพูแล้วกระโดดเปิดแก็ปเอาไว้ แล้วไปต่อจนถึงระดับ 1314 จุด แต่ไปต่อไม่ไหวจึงย้อยกลับลงมาในปัจจุบัน เพื่อปิดแก็ปที่เปิดเอาไว้ และย้ำฐานให้แน่น ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับการจะไปยังเป้าหมายของรูปแบบกราฟ cup with a handle เมื่อวัดความลึกของถ้วยกาแฟจากก้นถ้วยถึงปากถ้วย พบว่าสูงประมาณ 1250-1100 = 150 ดังนั้นเป้าหมายของรูปกราฟ กาแฟรูปถ้วยจึงชี้ไปที่ระดับ 1250 + 150 = 1400 จุด ถ้าดูจากช่องแนวโน้มสีเขียว เส้นขอบบนจะอยู่เหนือขึ้นไปอีกเล็กน้อยประมาณ 1450 จุด  ตอนนี้รอดูกันก่อนว่า ฝรั่งจะกลับลำเข้าซื้อที่จุดดังกล่าวหรือไม่


===================================================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

 facebook.com/truestockvalue
 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"