Monday, October 15, 2012

มาค้าสำเภากันเถอะ


วันนี้มีโอกาสเข้าไปฟังคลิปสัมมนา S2M Meeting & Party 2012 ตอนที่ 9 คุณหยง ธำรงชัย  เอกอมรวงศ์ ได้ความรู้เพิ่มอีกครับ ที่ผมฟังและทรงจำไว้ แล้วเอามาปรับแปลงใช้ลงทุนเองเป็นการส่วนตัวในโอกาสต่อไปมีดังนี้
  • การลงทุนเหมือนการค้าสำเภา เราต้องเตรียมตัวให้พร้อม เตรียมเรือที่ใหญ่ เตรียมสินค้าที่จะนำไปขาย (ศึกษาหุ้นที่จะซื้อลงทุนให้ดี อย่ารีบร้อน) เตรียมประกันความเสี่ยงก่อนเดินทาง วางแผนเอาชีวิตรอดไว้ล่วงหน้า รอให้ถึงเวลาที่กระแสลม กระแสน้ำจะเหมาะสมต่อการออกเรือในทิศทางที่จะไปค้าขายได้ ซึ่งไม่ได้มีอยู่ตลอด ไม่ใช่จะไปเมื่อไหร่ก็ได้ 
  • เมื่อทุกอย่างพร้อม โอกาสเหมาะมาถึง จึงบรรทุกสินค้าให้เต็มลำเรือแล้วออกเดินทาง ระหว่างนั้นก็แค่ประคองเรือให้ไปในทิศทางที่มุ่งไปยังจุดหมาย จะถึงช้าเร็วอย่างไรขึ้นอยู่กับกระแสลมกระแสน้ำไม่สามารถบังคับได้ 
  • เมื่อถึงจุดหมายที่วางเอาไว้ที่ใดก็ทยอยขายสินค้าทำกำไรออกไป แบบสบาย ๆ หมดกระแสลมกระแสน้ำ ก็พักเรือเลือกดูสินค้าที่จะนำไปขายในโอกาสหน้าเมื่อปัจจัยอำนวยอีกครั้ง
ดูคลิปต้นฉบับได้ [ ที่นี่ ] ครับ 



Short URL =  http://bit.ly/TSOgyc

==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"