Friday, September 28, 2012

ติดตามเงินลงทุนของต่างชาติ วันที่ 28 กันยายน 2012

     สิ้นวันที่ 28 กันยายน 2012 ผมกรอกปริมาณการซื้อขายสุทธิของนักลงทุนต่างประเทศในฐานข้อมูลแล้ววาดกราฟเทียบกับดัชนี SET ได้ดังภาพข้างล่างครับ

 


     ในกราฟข้างบน ผมสร้างช่องแนวโน้มปริมาณเงินลงทุนของต่างชาติในหุ้นไทยเป็นสีน้ำเงิน จะเห็นได้ว่าฝรั่งลงมาตั้งหลักที่จุดต่ำสุดใหม่ที่ยังสูงกว่าจุดต่ำสุดในเืดือนมิถุนายน 2012 ทำให้ต้องสร้างช่องแนวโน้มใหม่ตามจุดต่ำใหม่ดังกล่าว เมื่อลากเส้นขนานขึ้นไปลากผ่านจุดสูงสุดด้านบนพบว่า ช่องใหม่นี้ ดีกว่า [ ช่องเดิม ] เพราะเส้นประสีเขียวขอบล่างลากผ่านจุดต่ำสุดใหญ่สองจุด และเส้นประเขียวขอบบนลากผ่านจุดสูงสุดใหญ่สองจุดและยังผ่านจุดสูงสุดเล็กทางซ้ายมืออีกด้วย

     สำหรับดัชนี SET ผมสร้างช่องแนวโน้มเป็นสีแดง วันนี้ดัชนี SET ทำ new high อีก พูดคร่าว ๆ ได้ว่าถึง 1300 จุดแล้ว ในภาพจะเห็นดัชนี SET ไต่ระดับช้า ๆ ไปตามเส้นกึ่งกลางช่องแนวโน้มสีแดงไปเรื่อย ๆ ในภาพรวมต่างชาติยังไม่เข้านะครับ แต่เอาเงินเข้าประเทศมาแล้วยังไม่เข้าตลาดหุ้นเท่านั้นเอง เมื่อดู [ แนวต้านตาม Fibonacci ] ตอนนี้ SET อยู่ระหว่างระดับ fibonacci 1282.78 # จุด และ 1,304.47 ## จุด เหลือประมาณ 5 จุด จะชนขอบบนของช่วงเป้าหมาย fibonacci นี้แล้ว ครับ

===================================================

ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)


พิมพ์คำว่า "ลงทุนหุ้นไทย" ในกูเกิล


 facebook.com/truestockvalue

 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"