Thursday, September 20, 2012

หุ้น JUBILE ตามกฎข้อที่ 1 ของนิวตัน

     ผมได้พาเพื่อนนักลงทุนหา [ มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น ] JUBILE จนพบว่าอยู่ในช่วง JUBILE(10-15) = (17.63-20.57) และได้ พาท่านเตรียมตัวเข้าลงทุนในหุ้นตัวนี้โดยติดตามการพักปรับฐาน (price correction) ผ่าน [ ทฤษฎี Fibonacci retracement ] แม้จะเห็นแท่งเทียนสีแดงยาวยืนยันว่าการแรลลี่ได้สิ้นสุดลงแล้วที่จุดสูงสุด 29.50 บาท เพื่อนบางท่านยังแอบหวังว่าหุ้นจะยังขึ้นไปได้อีก จนในวันนี้ราคาได้กลับลงมาถึง 22.50 บาท คิดว่าเพื่อนท่านนั้นคงจะเลิกหวังไปแล้วครับ เนื่องจากราคาหุ้นได้พุ่งขึ้นไปถึง 25% ในวันสองวันเท่านั้น (แรงกิริยา) ดังนั้นการปรับฐานจึงลงแรงพอกัน (แรงปฏิกิริยา) ซึ่งเป็นไปตามกฏทางฟิสิกส์ข้อที่ 1 ของนิวตันที่ว่า แรงกิริยา = แรงปฏิกิริยา เหมือนเราขว้างลูกเทนนิสใส่ฝาผนังแรง ๆ ลูกเทนนิสย่อมกระดอนกลับหาเราแรงพอกันครับ 
     พูดถึงไอแซค นิวตัน เพือนนักลงทุนอาจจะนึกไปถึงกฏแรงโน้มถ่วงของเขาที่ว่า ถ้าเราโยนแอปเปิ้ลขึ้นฟ้า แอปเปิ้ลลูกนั้นย่อมตกกลับลงมาข้างล่างเหมือนเดิม ทำนองเดียวกันกับการพักปรับฐานของราคาหุ้น JUBILE ครับ การปรับฐานครั้งนี้เป็นโอกาสดีสำหรับท่านที่ยังไม่มีหุ้นครับ แต่ช้าก่อนอย่าเพิ่งผลีผลามเข้าไปนะครับ รอให้ราคาหุ้นและเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 75 วัน คืนสู่เหย้ากลับมาพบกันอีกครั้งก่อน ตามภาพข้างล่างผมชี้จุดที่น่าสังเกตในกราฟหุ้น JUBILE ตามบริเวณต่าง ๆ ดังนี้ จุดแรกแสดงด้วยวงรีแนวตั้งสีแดง บริเวณราคาระหว่าง 15 และ 22 บาทครับ รอโอกาสให้ราคาหุ้นและเส้น SMA(75) สีเหลืองมาเจอกันก่อนค่อยพิจารณาเข้าลงทุน จุดต่อมาแสดงด้วยวงกลมสีแดง สัญญาณ MACD เริ่มส่อแววที่จะตัดกันแบบทางลบแล้ว ประการสุดท้าย วงรีแนวนอนสีแดงเป็นบริเวณที่สัญญาณ RSI ควรเคลื่อนลงมา ก่อนที่ช่วงเวลาน่าลงทุนจะมาถึงครับ ช่วงนี้เตรียมตังค์เอาไว้พลาง ๆ ก่อนครับ 



===================================================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)

พิมพ์คำว่า "ลงทุนหุ้นไทย" ในกูเกิล

 facebook.com/truestockvalue
 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"