Friday, September 21, 2012

เครื่องจักรตัวใหม่ของ THCOM

     ผมอ่านข่าวเกี่ยวกับ ซีเอสล็อกซอินโฟ แล้วเห็นศักยภาพการเติบโตและทิศทางในอนาคตของ THCOM  ทำให้เห็นวิสัยทัศน์ของผู้บริหารเทมาเสกอันยอดเยี่ยมที่นำเอาคุณศุภจีเข้ามาบริหารไทยคม เนื้อข่าวเขาว่าไว้อย่างนี้ครับ

"ซีเอสล็อกซอินโฟ เป็นบริษัทในเครือของไทยคม ที่มีผลประกอบการที่ดี และเป็นบริษัทที่มีความเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด   นอกจากนั้นกลุ่มบริษัท ยังเห็นถึงศักยภาพของ ซีเอส ล็อกซอินโฟ ในการที่จะเป็นหน่วยธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัท ที่จะผลักดันและขับเคลื่อนธุรกิจด้าน Cloud Computing ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การสร้างความเติบโตให้กับกลุ่มบริษัทฯ ต่อไป"

20 ก.ย. 2555 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1348150801&grpid=03&catid=09

ในเนื้อข่าวผมมองเห็นเครื่องจักรตัวใหม่ที่จะช่วยผลักดันให้ไทยคมเจริญก้าวหน้าแบบทวีคูณ มันคือ cloud computing สิ่งที่เพื่อนนักลงทุนใช้อยู่ทุกวันแต่อาจจะไม่รู้ว่ากำลังใช้มันอยู่ ท่านที่กำลังใช้ facebook gmail google เหล่านี้เป็นตัวอย่างแอพพลิเคชั่นที่ตั้งอยู่บนฐานของ cloud computing ทั้งสิ้น กล่าวคือ เรามีแค่ อุปกรณ์โมบาย ก็สามารถทำงานที่ต้องใช้พลังการคำนวณของคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่มาก ๆ ได้ ขอให้มีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงก็เพียงพอแล้ว ส่วนคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่ว่าจะตั้งอยู่ที่ไหนในโลก เราไม่ต้องไปสนใจ คิดเสียว่ามันอยู่ใน "ก้อนเมฆ" ก็แล้วกัน ผมไม่แน่ใจว่าคุณศุภจีกำลังจะใช้ ซีเอสล็อกซอินโฟ มาทำ cloud computing เพื่อผู้ใช้ทั่วไป (mass solutions) หรือเพื่อองค์กรธุรกิจ (business solutions) หรือทั้งสองอย่าง แต่ผลงานของคุณศุภจี ทั้งที่ไอบีเอ็มประเทศไทย ไอบีเอ็มอาเซียน และไอบีเอ็มสำนักงานใหญ่นิวยอร์ค ก่อนจะมานำไทยคม ทำให้ผมมั่นใจว่า นี่คือเครื่องจักรสังหารตัวใหม่ของไทยคม ติดตามกันต่อไปครับ

===================================================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าปัจจุบันของ (เงินสด + กำไรของผู้ถือหุ้นและเงินปันผลระหว่างถือหุ้น 10 ปี + เงินรับเมื่อขายกิจการทั้งหมด)

พิมพ์คำว่า "ลงทุนหุ้นไทย" ในกูเกิล

 facebook.com/truestockvalue
 twitter.com/thstockinvest
 gplus.to/chamlaehoon
หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"