ลำดับเหตุการณ์ในภารกิจของเครื่องบินขับไล่ CK ซึ่งเข้าประจำการด้วยแต้มตั้งต้น 1 แสนแต้ม มีดังนี้
- 3 ธ.ค. 2012 เครื่องบินขับไล่ CK ซึ่งบินลาดตระเวนใต้เส้น supply line มาได้ระยะหนึ่ง ตรวจพบอากาศยานข้าศึกที่ความสูง 9.95 เหนือเส้น supply line เมื่ีอตรวจสอบเชื้อเพลิงที่เหลืออยู่พบว่า EMA5D > EMA10D เพียงพอสำหรับการทำงาน จึงได้รับคำสั่งให้เริ่มภารกิจใหม่
- 4 ธ.ค. 2012 นักบินแลกแต้มตั้งต้นเป็นขีปนาวุธที่ความสูง ATO(10.00) เพื่อบรรจุเข้ารังเพลิงจำนวน 100,000/10.00 = 10,000 ลูก (ไม่คิดค่าใช้จ่ายในการบรรจุหรือยิงขีปนาวุธ) แล้วจึงออกเดินทางไล่ติดตามอากาศยานของข้าศึก โดยใช้เส้นนำวิถีคู่คือ EMA5D สีเหลือง และ EMA10D สีฟ้า
- 18 มี.ค. 2013 เครื่องบินขับไล่ CK สามารถไล่ติดตามข้าศึกขึ้นไปถึงจุดสูงสุดที่ระดับ 29.50 ซึ่งเป็น 2.95 เท่าของความสูงเริ่มต้นภารกิจ แสดงถึงแรงสนับสนุนอันแข็งแกร่งจากหน่วยเหนือ (นักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่)
- 20 มี.ค. 2013 หลังบินถึงจุดสูงสุดได้เพียง 2 วัน อากาศยานข้าศึกได้ลดระดับลงไปอยู่ที่ความสูง 25.50 ใต้เส้นนำวิถี EMA10D(27.18) อย่างชัดเจน นักบินจึงทำการล็อคเป้าอากาศยานข้าศึก
- 21 มี.ค. 2013 นักบินยิงขีปนาวุธทั้งหมดออกจากรังเพลิงเข้าทำลายอากาศยานข้าศึก ที่ความสูง ATO(25.25) สิ้นสุดภารกิจที่ 1 อย่างงดงาม ได้แต้มกลับมา 25.25*10,000 = 252,500 แต้ม เพิ่มขึ้น 252,500/100,000 = 152.50% ใน 107 วัน เทียบเท่าดอกเบี้ยทบต้น 2,256.13% ต่อปี และในวันนี้เองเส้น EMA5D ได้ลดต่ำกว่าเส้น EMA10D ยืนยันความเหมาะสมของการล็อคเป้าสิ้นสุดภารกิจแรก
หลังภารกิจที่ 1 เครื่องบินขับไล่ CK กลับไปบินลาดตระเวนใต้เส้น supply line สีส้ม
- 11 เม.ย. 2013 ได้ตรวจพบอากาศยานข้าศึกที่ความสูง 24.10 เหนือเส้น supply line เมื่อตรวจสอบเชื้อเพลิงที่เหลืออยู่พบว่า EMA5D < EMA10D เล็กน้อย แต่เพียงพอสำหรับการทำงาน จึงได้รับคำสั่งให้เริ่มภารกิจที่ 2
- 12 เม.ย. 2013 นักบินแลกแต้มสะสมเป็นขีปนาวุธที่ความสูง ATO(24.10) เพื่อบรรจุเข้ารังเพลิงได้จำนวน 252,500/24.10 = 10,400 ลูก เหลือแต้ม 1,860 แต้ม แล้วจึงออกเดินทางไล่ติดตามอากาศยานของข้าศึก โดยใช้เส้นนำวิถีคู่คือ EMA5D สีเหลือง และ EMA10D สีฟ้า
- 17 เม.ย. 2013 เส้นนำวิถี EMA5D > EMA10D ยืนยันความเหมาะสมของการเริ่มภารกิจที่ 2
- 20 พ.ค. 2013 อากาศยานข้าศึกขึ้นไปถึงระดับสูงสุดเดิม 29.50 ที่เคยไปถึงมาก่อน จากนั้นจึงลดระดับความสูงลงมา
- 27 พ.ค. 2013 อากาศยานข้าศึกได้ลดระดับลงไปอยู่ที่ความสูง 27.25 ใต้เส้นนำวิถี EMA10D(27.64) เล็กน้อย แต่ EMA5D > EMA10D
- 30 พ.ค. 2013 อากาศยานข้าศึกได้ลดระดับลงไปอยู่ที่ความสูง 27.00 ใต้เส้นนำวิถี EMA10D(27.45) เล็กน้อย ส่วน EMA5D < EMA10D บ่งชี้ว่าสมควรยุติภารกิจได้แล้ว นักบินจึงทำการล็อคเป้าอากาศยานข้าศึก
- 31 พ.ค. 2013 นักบินยิงขีปนาวุธทั้งหมดออกจากรังเพลิงเข้าทำลายอากาศยานข้าศึก ที่ความสูง ATO(27.00) สิ้นสุดภารกิจที่ 2 แม้ไม่งดงามเท่าครั้งแรก แต่ก็ไม่น้อยเลย แต้มสะสมตอนนี้ขึ้นไปอยู่ที่ (27.00*10,400) + 1,860 = 282,660 แต้ม
# เทียบกับตอนจบภารกิจที่ 1 เพิ่มขึ้น 282,660/252,500 = 11.94% ใน 49 วัน เท่าดอกเบี้ยทบต้น 131.75% ต่อปี
# เทียบกับตอนเริ่มภารกิจที่ 1 เพิ่มขึ้น 282,660/100,000 = 182.66% ใน 178 วัน เท่าดอกเบี้ยทบต้น 742.06% ต่อปี
หลังจากจบภารกิจที่ 2 แล้ว ตอนนี้เครื่องบินขับไล่ CK กำลังบินลาดตระเวนใต้เส้น Supply line ใหม่ ในกราฟข้างบนเรายังไม่เห็นชัดเจนนักว่าเส้น Supply line ใหม่จะออกมาอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ หากยังไม่ตรวจพบอากาศยานข้าศึกอยู่เหนือเส้น Supply line เครื่องบินขับไล่ CK ลำนี้ก็จะยังคงบินลาดตระเวนต่อไปในสภาพพร้อมรบด้วยต้นทุนความดีความชอบที่ทำมา 286,660 แต้ม โปรดติดตามไปเรื่อย ๆ ครับว่า หากนักบินมีวินัย ดำเนินตามแนวปฏิบัติที่วางแผนไว้อย่างเคร่งครัดแล้ว ในระยะยาวแต้มสะสมจะเป็นอย่างไรต่อไป
[ภารกิจที่ 3] [ศูนย์บัญชาการ]
[ภารกิจที่ 3] [ศูนย์บัญชาการ]
Short URL = http://bit.ly/135kC9L
==============================
ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด
ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"