Monday, June 10, 2013

ย้อนเวลาไปศึกษาระบบล็อคเป้าของเครื่องบินขับไล่ GLOBAL ในภารกิจที่ 1

     จากการทดสอบระบบล็อคเป้าของเครื่องบินขับไล่ในระยะหลัง ผมพบว่า การใช้เส้นนำวิถีคู่ EMA5D และ EMA10D ได้ผลค่อนข้างดี ดังนั้นจากนี้ไปผมจะใช้เส้นดังกล่าวย้อนกลับไปศึกษาเครื่องบินขับไล่ต่าง ๆ ในเหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้นจริงแล้วเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยต้องการทราบว่า ถ้านักบินของเรามีวินัยและดำเนินภารกิจตามแผนปฏิบัติการอย่างเคร่งครัด ผลสัมฤทธิ์ในระยะยาวจะออกมาอย่างไร ในโพสต์นี้ ผมเริ่มศึกษาภารกิจแรกของเครื่องบินขับไล่ GLOBAL ได้ออกมาดังจอเรดาร์ข้างล่างครับ


ลำดับเหตุการณ์ในภารกิจของเครื่องบินขับไล่ GLOBAL ซึ่งเข้าประจำการด้วยแต้มตั้งต้น 1 แสนแต้ม มีดังนี้
  • 3 มี.ค. 2011 เครื่องบินขับไล่ GLOBAL ซึ่งบินลาดตระเวนใต้เส้น supply line มาได้ระยะหนึ่ง ตรวจพบอากาศยานข้าศึกที่ความสูง 4.50 โผล่หัวเขียว ๆ ขึ้นมาเหนือก้อนเมฆสีขาว (เส้น supply line) เมื่ีอตรวจสอบเชื้อเพลิงที่เหลืออยู่พบว่า EMA5D > EMA10D เพียงพอสำหรับการทำงาน จึงได้รับคำสั่งให้เริ่มภารกิจใหม่ ภายใต้รหัส GLOBAL04032011
      
  • 4 มี.ค. 2011 นักบินแลกแต้มตั้งต้นเป็นขีปนาวุธที่ความสูง ATO(4.55) เพื่อบรรจุเข้ารังเพลิงจำนวน 100,000/4.55 = 21,900 ลูก มีแต้มคงเหลือ 355 แต้ม(ไม่คิดค่าใช้จ่ายในการบรรจุหรือยิงขีปนาวุธ) แล้วจึงออกเดินทางไล่ติดตามอากาศยานของข้าศึก โดยใช้เส้นนำวิถีคู่คือ EMA5D สีเหลือง และ EMA10D สีฟ้า
      
  • 11 พ.ค. 2011 เครื่องบินขับไล่ GLOBAL สามารถไล่ติดตามข้าศึกขึ้นไปถึงจุดสูงสุดที่ระดับ 5.68 ซึ่งเป็น 1.25 เท่าของความสูงเริ่มต้นภารกิจ แสดงถึงแรงสนับสนุนอันแข็งแกร่งจากหน่วยเหนือ (นักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่)
      
  • 19 พ.ค. 2011 หลังบินถึงจุดสูงสุดได้เพียง 8 วัน อากาศยานข้าศึกได้ลดระดับลงไปอยู่ที่ความสูง 5.32 ใต้เส้นนำวิถี EMA10D(5.44) อย่างชัดเจน และเส้น EMA5D ได้ลดต่ำกว่าเส้น EMA10D  ยืนยันความเหมาะสมของการล็อคเป้าสิ้นสุดภารกิจแรก นักบินจึงทำการล็อคเป้าอากาศยานข้าศึก
      
  • 20 พ.ค. 2011 นักบินยิงขีปนาวุธทั้งหมดออกจากรังเพลิงเข้าทำลายอากาศยานข้าศึก ที่ความสูง ATO(5.29) สิ้นสุดภารกิจที่ 1 ได้แต้มกลับมา 355+(5.29*21,900) = 116,206 แต้ม เพิ่มขึ้น 116,206/100,000 = 16.21% ใน 77 วัน เทียบเท่าดอกเบี้ยทบต้น 103.80% ต่อปี  

หลังจากจบภารกิจที่ 1 แล้ว เครื่องบินขับไล่ GLOBAL ได้กลับไปบินลาดตระเวนใต้เส้น Supply line ใหม่  ในกราฟข้างบนเรายังไม่เห็นชัดเจนนักว่าเส้น Supply line ใหม่จะออกมาอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ หากยังไม่ตรวจพบอากาศยานข้าศึกอยู่เหนือเส้น Supply line เครื่องบินขับไล่ GLOBAL ลำนี้ก็จะยังคงบินลาดตระเวนต่อไปในสภาพพร้อมรบด้วยต้นทุนความดีความชอบที่ทำมา 116,206 แต้ม โปรดติดตามไปเรื่อย ๆ ครับว่า หากนักบินมีวินัย ดำเนินตามแนวปฏิบัติที่วางแผนไว้อย่างเคร่งครัดแล้ว ในระยะยาวแต้มสะสมจะเป็นอย่างไรต่อไป

[ภารกิจที่ 2] [ศูนย์บัญชาการ]

Short URL =  http://bit.ly/19XmC9b

==============================

ผ่างบการเงิน ชำแหละพื้นฐานหุ้น ลงทุนถูกเวลา รักษาต้นทุน นำหนุนกระแสเงินสด

มูลค่าที่แท้จริงของหุ้น = มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ + เงินสด + มูลค่าปัจจุบันของ [ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิที่เพิ่มขึ้นและเงินปันผลรับระหว่างถือหุ้น 10 ปี ]

ค้นหา "ลงทุนหุ้นไทย"

หาเพื่อนนักลงทุนในกลุ่มสนทนา " ชำแหละพื้นฐานหุ้น"